lundi 15 septembre 2014

Những bài Thuyết Pháp hay : Quán Âm - Thầy Thích Pháp Hòa

Người Mẹ nghe xong lời xin lỗi thì ngoãnh mặt ra nơi khác và đuổi cô con gái ra khỏi nhà...
Và nói thêm rằng : "Tôi không có cần những lời xin lỗi đó, và từ nay về sau không có muốn nhìn cô là con nữa. Mai mốt, tôi có chết, cô đừng có đến để tang... "

Người Mẹ nghe xong lời xin lỗi thì ngoãnh mặt ra nơi khác và đuổi cô con gái ra khỏi nhà.
Và nói thêm rằng : "Tôi không có cần những lời xin lỗi đó, và từ nay về sau không có muốn nhìn cô là con nữa. Mai mốt, tôi có chết, cô đừng có đến để tang".

Trong cuộc đời này nếu chúng ta thiếu 
cái Thanh Tịnh để Quán, 
thiếu cái Trí Tuệ để Quán ... 
lúc nào chúng ta cũng thấy người khác dơ,
mà không thấy có những lúc người khác sạch,
chúng ta không nhận được cái Diệu Âm
cái Hải Triều Âm,
cái Quán Thế Âm
cái Phạm Âm
thì chúng ta có thể sẽ gây những thương tích ở trong lòng mình và trong lòng người khác.

Nếu chúng ta có thể tha thứ, có thể bao dung được, thì chúng ta cứ làm, tại vì chúng ta không có cơ hội để tha thứ, để mà bao dung cái người kia.
Ai có biết được : cái chết và ngày mai, cái nào tới trước với mình hay với mọi người thân của mình.


Huệ Trí xin mời vào nghe những lời thuyết và câu chuyện do Thầy Thích Pháp Hòa kể trong vidéo dưới đây...


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire