mardi 23 septembre 2014

Chuyến Đi Lau Chùi Rửa Các Tượng Phật Chùa Siêu Nhựt Nguyệt của 10 phật tử Chùa Liên Hoa.

Vidéo và phỏng vấn bác Quảng Hội và chị Ngọc Lan.

Vào ngày thứ bảy 20 tháng 9 năm 2014, mười người phật tử của Chùa Liên Hoa đã cùng nhau đi xuống chùa Siêu Nhựt Nguyệt để tình nguyện lau chùi rửa sạch những tượng Phật. Đây là cuốn phim vidéo của chuyến đi này... Xin mời vào xem.






Coordonnées GPS 
chùa SIÊU NHỰT NGUYỆT : 
N 44°26.017', E 0°42.745'

Địa Chỉ Chùa Siêu Nhựt Nguyệt


Mười người phật tử của chùa Liên Hoa Bordeaux đã đến chùa Siêu Nhựt Nguyệt ngày thứ bảy 20/09/14 để làm phật sự với một ước nguyện là làm hết sức mình để lau chùi rửa những vết dơ, bụi bậm, rong rêu trên những tượng Phật lộ thiên và mong là với sự thành tâm của họ, sẽ mang lại một tia ánh sáng mới cho chùa.


Bác Ngọc đã đến trước và mở cửa chùa cho chúng tôi.
Mọi người đều đứng ra làm công việc, thấy làm gì được thì cứ làm, không ngại mệt nhọc mặc dù không quen làm việc này dưới trời nắng nóng.

Thật là cảm đông khi nhìn thấy những người cũng đã lớn tuổi như má Thủy Tiên, bác Quảng Hội, bác Diệu Trang, bác Ngọc cũng hết mình hy sinh làm từ sáng đến chiều mà chưa từng nghe họ nói lên một lời than van nào. Chị Hằng, anh Nguyên Công, chị Ngọc Lan, anh Chánh Tuệ, chị Chơn Tánh, ai cũng làm việc với một sự hăng say đáng khen, với một tinh thần hào hứng và một sự nhiệt tình đáng quý

Tôi không ngờ, khi nhìn thấy những người bạn đạo của tôi, tràn đầy nhiệt huyết, say mê trong công việc phật sự, đem hết tâm huyết ra mong để hoàn thành ước nguyện, chỉ với một lòng tin : khả năng và thực lực của mình sẽ mang lại một kết quả tốt đẹp cho chùa.

Phải chăng đó là những bí quyết để đạt được những ước mơ, để thành công trong mọi công việc giúp chùa, để cho ngọn lửa trong Tâm mình đốt cháy tất cả một khu rừng mệt mỏi của Thân Xác ?

Tôi cũng không biết ...

Nhưng tôi tin chắc rằng cũng có một sự kỳ diệu nào, một sự linh thiêng nào độ trì và phù trợ cho chúng ta trong ngày hôm đó, cùng hăng hái và tích cực làm công việc.


Những hình ảnh của những người bạn đạo của tôi, với những khuôn mặt đỏ bừng vì nắng cháy, những đôi dòng mồ hôi rơi chảy, cuống theo những vết bụi bậm trên trán của họ, những nụ cười như che kín đi sự mệt mỏi,  những hình ảnh đó bây giờ sao luôn hiện hữu trong tôi, như khắc ghi vào trong thâm tâm, để lại cho tôi một ấn tượng thật đẹp và một lòng kính phục vô bờ bến mà mấy chữ "xin cám ơn các bạn" bây giờ thấy như quá nhỏ bé.

A Di Đà Phật.

Huệ Trí.

Xin mời xem cuốn phim dưới đây :




1 commentaire:

  1. Sáng sớm vừa đến chùa Tâm rất ngạc nhiên vì thấy xe Tonton Đoàn xe anh Oanh xe của Đức chất đầy hết .Nào là 3 cái máy xịt .Ống nước thật là nhiều .Giây điện cũng vậy .Cầu thang ,thuốc rửa ,và nhiều đồ linh tinh khác .Tâm khg hiếu tại sao mình lại Cần nhiều thứ đến như vậy .Nhứt là cái remorque của anh Oanh và chị Lan không còn chổ cho nó thở nữa .Nhưng khi xuống rồi Tâm thấy nếu khg có đủ đồ như vậy thì sẽ khg sao mà làm xong được .Và công việc bắt đầu những tiếng máy xịt nước ,những tiếng nói tiếng cười làm cho không khí của ngôi chùa có một ngày vui và ấm cúng như vậy .
    Sau một buổi sáng làm việc thì tới giờ ăn trưa .Sáng sớm Tati Đoạn đã lo làm những món ăn đem xuống ,Bác Ngọc cũng vậy nấu ăn và lo nước cho từng ngừoi .Ăn xong thì cả nhóm ngồi trò chuyện rất là vui nhưng khong ai quên công việc hết nên ai cũng đi ra làm tiếp tục công việc dở dang của mình
    Trước sân chùa là một bải cỏ khô mà em Hẳng và má Thuỷ Tiên rất là can đãm cạo từ sáng tới chiều bằng những cái xuỗng nhỏ cạo xong tới đâu Nghĩa xịt rửa tới đó dưới trời thật nắng cho nên nhìn ai cũng thật đẹp.Má thì đỏ môi thì Hồng .Khi cả nhóm xong tất cà công việc thì xúm lại phụ cào cho xong cỏ trước sân chùa và sau đó là anh Oanh và em Đức phụ rửa cho mau để xong sớm hơn .Cả nhóm ai cũng mệt nhưng ai cũng vui hết vì khg ngờ mình làm được xong trong ngày .

    RépondreSupprimer