vendredi 5 septembre 2014

Đại lễ VU LAN chùa Liên Hoa 2014 - Cuốn Phim VIDEO kỷ niệm.

Đây là cuốn phim VIDEO kỷ niệm của ngày lễ Vu Lan tại chùa Liên Hoa 2014. Phim có tựa đề là "MƯA"... Mọi người sẽ hiểu lý do tại sao khi xem hết cuốn phim ... Xin mời.

Một ngày lễ VU LAN năm 2014 thật đẹp tại chùa Liên Hoa.
Với sự hiện diện và chủ lễ của Sư Cô TUỆ ĐÀM CHÂU đến từ Đức quốc.
Mây xanh ,
Nắng đẹp,
Nhiều khuôn mặt thân quen,
Một vài phật tử mới gặp lần đầu,
Những lời kinh mầu nhiệm,
Tiếng chuông mõ ngân vang,
Những nụ cười mắp mé,
Những khóe mắt cay cay...

Xin mời vào xem cuốn phim kỷ niệm ngày lễ Vu Lan mang tên " MƯA ".


Voici le film souvenir de la fête VU LAN, célébrée le Dimanche 31 août 2014 à la pagode Liên Hoa de Bordeaux, avec la présence de la Vénérable Sư Cô TUỆ ĐÀM CHÂU venant de Hambourg, Allemagne.
Des photos, des extraits vidéos, des moments inoubliables, presque magiques, remplis d'émotions.

Le film a pour titre " LA PLUIE "...
Curieux, n'est ce pas ?
Vous aurez la réponse en regardant la vidéo !


2 commentaires:

  1. Bravo,
    Cám ơn Phật Tử Huệ Trí đã biên soạn, chú thích và hoàn tất rất đẹp cuốn vidéo kỹ niệm ngày Đại Lễ Vu Lan năm 2014 ở chùa Liên-Hoa của chúng ta.

    Đề tài MƯA rất có ý nghiã và thấm thía cho ngày lễ Vu Lan, ngày tưởng niệm và nhớ về mẹ.

    Cám ơn Sư Cô đã đến hướng dẫn Đại Lễ mặc dù sức khoẻ chưa được bình phục hẳn.

    Hôm đó...sau cơn mưa, trời thật đẹp, bầu không khí của buổi lễ rất vui tươi mặc dù trong lòng mỗi người, ai cũng mang một tâm trạng khác nhau...Tâm trạng của người mang bông hồng trắng và tâm trạng của người còn được mang bông hồg đỏ.

    Xin cám ơn tất cả, và xin cám ơn cuộc đời.
    Nam mô a di đà phật.
    N.Lan

    RépondreSupprimer
  2. Các Bạn thân mến,
    Tôi không ngờ Huệ-Trí đa-Năng và đa tài như vậy ! Chọn chủ-đề Mưa không phải mưa làm người buồn vì giá-lạnh của cơn mưa mà chính Mưa đã làm lòng người vui -tươi hơn và yêu đời hơn , nhứt là yêu Mẹ hơn ... Đó Cũng là ý-nghĩa của Lễ Vu-Lan vậy ! Như Huệ - Trí đã bộc lộ tâm-tính rằng ban đầu Huệ-Trí rất ghét Mưa nhưng cuối đoạn video dài 45 phút , Huệ-Trí đã nói là rất thích Mưa ...Đúng như vậy sau khi xem xong video này , chúng-ta cảm-thấy lòng mình rộn-rã một niềm vui nhẹ-nhàng khôn-tả!
    Dựng-phim , sắp-xếp hình-ảnh, chú-thích bảng-văn sao cho thích-hợp ý-nghĩa rất công-phu , nhưng đều thú-vị nhứt, mới-lạ nhứt là camera đeo trước ngực của Huệ-Trí tạo cho người xem có cảm-tưởng như những đĩa thức-ăn bay-bay trên không đưa đến mọi người .


    ..như một phép lạ !!!
    Thành-thực khen-ngợi và cảm-ơn các Bạn đã góp phần cho buổi Đại-Lễ Vu-Lần cho ngôi Chùa Liên-Hoa nhỏ-bé được thành-công tốt-đẹp. Riêng Huệ-Trí đã tốn nhiều thì-giờ và công -sức trong chương-trình văn-nghệ và dựng phim Mưa thực ý-nghĩa và cảm-động. Một lần nữa xin cảm-ơn với lòng biết ơn chân-thành.
    Quảng-Hội.

    RépondreSupprimer