dimanche 7 juillet 2013

Buổi Pháp Đàm với Thầy Quảng Viên

Tối hôm Thứ Bảy 6 tháng 7 năm 2013, từ 20g đến 22g, có buổi Pháp Đàm với Thầy Quảng Viên tại chùa Liên Hoa.





Trong buổi pháp dàm này, Thầy kể cho các phật tử nghe nhiều chuyện tốt và chỉ dạy chúng ta nhiều điều hay và nhắc nhở  :

Về bài 14 Điều dạy của đức Phật Thầy có nói rằng :
Có nhiều người muốn soạn ra một bài gì đó, rồi cứ cho là Phật dạy, Phật nói. Nhưng mà là người tu học Phật, thì mình phải biết cái nào là của Phật, cái nào là của sau này sáng tác ra.
Và Thầy đính chính lại là 14 điều nói trên là không phải là của Phật mà là của các nhà sư hay ai đó đã sáng tác ra, viết ra và treo lên cửa chuà Thiếu Lâm Tự. Sau được hòa thượng Kim Cương Tự qua Trung Quốc , thấy bài này , mới đem về dịch ra.

Không khí nói chuyện vui vẻ, thoải mái, anh Phát có hỏi Thầy một câu: làm sao cầu nguyện cách gì để có thể được trúng số !...
Thầy kể lại :
Có một lần đức Phật cùng với ngài A-Nan, trên đường về thì đến một nơi, Phật chỉ vào một ổ bụi rậm, ngài nói rằng có một ổ rắn độc ở đó... Ngài A-Nan mới nhìn vào cái ổ xem coi có gì ở trong đó thì thấy thật nhiều vàng bạc dấu ở trong đó.. Ngài A-Nan mới hỏi đức Phật vì sao vàng bạc mà ngài cho là rắn độc ?
Phật mĩm cười và trên đường về không ai lấy vàng bạc đó làm gì...

Xin để quý vị suy nghĩ tiếp...


A Di Đà Phật.

1 commentaire:

  1. Rất tiếc, vì không có thiện-duyên để đến chùa tham dự buổi pháp-đàm với Đại-Đức Thích-Quảng-Viên ngày thứ Bảy vừa qua, nhìn hình thầy ngồi giống như tượng phật.
    Đọc được câu hỏi thực tế của anh Phát và câu truyện kể của thầy, nhận sác riêng của tôi là người thường thì tôi thấy tiền bạc có thể gây ra sự ghen ghét, chia sẽ trong tình bạn bè, lẩn những người mình không quen biết và cả trong gia đình, nhưng nó cũng đem lại sự thoải mái và hạnh phúc cho những người có được. Nhưng hầu như ai cũng cầu xin câu nầy mà Đức Phật không thể ban cho hết mọi người, thôi thì ráng đi làm mỗi ngày thì cuối tháng tiền sẽ vô anh Phát ơi, hihi.
    LAN

    RépondreSupprimer