mardi 2 juillet 2013

Thầy ơi, làm sao con chịu đựng nổi ?...

Anh không chết, anh chỉ ẩn hiện trong giọt máu còn lại...




Thưa thầy con và anh ấy quen nhau 5 năm rồi 1 tháng nữa là đám cưới. Con đang mang giọt máu của anh, nhưng cách đây 1 tuần anh ấy bị tai nạn đã mất rồi. Con đau khổ không còn muốn sống nữa thầy ơi. Anh ấy sống rất hiếu thảo, học Phật pháp rất nhiều, là một người có ích cho xã hội tại sao lại cướp mất đi anh ấy. Hiện giờ con không biết phải làm gì, con không còn chịu đựng được nữa. Cuộc đời này bất công quá, con đã cầu xin trời Phật rất nhiều nhưng rồi cuối cùng anh cũng không qua khỏi, con chỉ muốn chết thôi, làm sao chịu được đây hả thầy ?
 









Nếu ai buồn rồi tìm cái chết như bạn thì cả trần gian này không còn một bóng người, bởi vì trên cuộc đời này không ai không có chuyện buồn, không ai không gặp khổ đau! 

Đức Phật dạy: đời là bể khổ! và trường hợp của bạn thuộc về ái biệt ly khổ (thương yêu mà chia lìa là khổ).
Vậy mà có những con người không hiểu biết một tí gì thì nói đạo Phật là bi quan. Sanh tử là một quy luật trên cuộc đời mà không một ai có khả năng thay đổi được sự thật này, cho dù một vị thần thánh hay thượng đế nào cũng "bó tay" thôi. Nếu ai thay đổi được quy luật này thì chỉ có trong chuyện cổ tích. Bạn hãy ra nghĩa địa thử xem, từ 1 tuổi đến 100 tuổi, bất cứ độ tuổi nào cũng có người nằm xuống. Nếu một ngày cha mẹ bạn đến trăm tuổi bạn có được cảm giác này không? Cái tình cái nghĩa trong cuộc đời rất khó nói. Chúng ta vì đam mê mà nói ra những lời vội vã, rồi một ngày nào đó ta tìm hạnh phúc đến một người nào khác ta có dám nghĩ cách tự tử nữa không?
Bản chất tình yêu là vô thường, càng đam mê trong tình yêu thì vô thường càng khủng khiếp hơn nữa. Bạn có tự vận năm mười lần như thế liệu bạn của bạn có sống trở lại không?
Cuộc đời của bạn chỉ sống đơn thuần là có người tình bên cạnh thôi sao?
Vậy sự có mặt của bạn đơn giản quá, mặc dù mọi người sẽ cho bạn là người trọng tình trọng nghĩa! Nhưng chỉ chừng ấy mà tìm cách quyên sinh, hoặc để thân tàn ma dại thì có phải bạn đã quá phí phạm cuộc đời mình rồi phải không?!
Bạn hãy bình tâm mà suy nghĩ lại: nếu bạn của bạn chết đi mà bạn hủy hoại những giọt máu còn lại của người ấy thì bạn sẽ làm cho anh ta đau khổ, vì bạn đã nhẫn tâm huỷ hoại giọt máu cuối cùng của anh ta, anh ta sẽ hận bạn suốt đời!
Anh ta không chết, anh ta chỉ ẩn hiện trong giọt máu còn lại đó thôi, anh ta sẽ vận hành theo nghiệp lực, bằng hình thái này hay hình thái khác trong lục đạo mà thôi. Việc quan trọng là những người còn ở lại phải làm gì cho xứng đáng với người sinh thành ra mình, với người mình yêu, với giọt máu mà mình đang ấp ủ.... Hãy bình tâm mà suy nghĩ cho chín chắn.
Tôi không an ủi bạn, mà tôi chỉ nói lên một điều để bạn suy hơn thiệt mà tự quyết định thôi.
Đừng để một kiếp người vô nghĩa. 


Nguồn : tuvientuongvan.com

1 commentaire:

  1. Si si si, đó cũng là những lời an ủi rất thấm thiết cho người tuyệt vọng !!!

    RépondreSupprimer