vendredi 7 juin 2013

Sự linh thiêng của chùa Liên Hoa --- ( Phần 3 )



Có một việc xảy ra đầu tuần nay và bây giờ tôi đã hiểu... hiểu tại sao tôi thấy được những hình ảnh này. Thấy được và còn chụp hình được ... Xin mời đọc PHẦN 3 của bài viết về Sự Linh Thiêng của chùa Liên Hoa.






Tôi đã viết một bài để nói về cảm nghĩ của tôi về sự linh thiêng tại chùa Liên Hoa.

Cảm Nghĩ của tôi...

Trong bài đó, tôi có nói về đóa hoa hồng thật đẹp.
Khi chúng ta tặng những người khác mốt đóa hoa hồng với tất cả tấm lòng chân thật của chúng ta,  

Có người sẽ thấy vui và sung sướng khi nhận được món quà này.
Có người sẽ trầm trồ trứớc nét đẹp vô tư của loài hoa hồng.
Có người sẽ say mê thưởng thức mùi hương tuyệt vời của nụ hoa đẹp.
Nhưng tiếc thay …cũng sẽ có những người chỉ thấy được gai nhọn của cành hoa hồng mà thôi.
Chỉ một món quà tặng với tất cả tấm lòng mình, mà có nhiều cách đón nhận.
 
Đó là chỉ tùy người nhận mà thôi … 

Hôm đầu tuần, tôi có gặp được một Bác Phật Tử của chùa Liên Hoa.
Trong khoảng thì giờ rất ngắn tôi nói chuyện với Bác... Bác nói với tôi một câu làm cho tôi thấu hiểu được tại sao tôi lại thấy được những hình ảnh này, và thấy càng ngày càng nhiều.

Tôi nghe được nơi Bác nhiều chuyện rất hay...
Qua một câu chuyện cua Bác kể tôi mới thức tỉnh và biết một điều mới lạ :
Có nhiều người CHƯA cho họ cành hoa
thì họ đã ngưởi được mùi hương thơm của hoa đẹp.
Khi ta có ý cho họ một đóa hoa
Thì họ đã cảm nhận được trước rồi,
Chỉ cần quan sát từ cử chỉ, hành động hay lời nói mà thôi.

Chuyện rất tầm thường nhưng ngày tôi gặp Bác ấy không phải là chuyện ngẫu nhiên. Bác đã cho tôi biết và hiểu được :

Tất cả chỉ TÙY người đón nhận mà thôi.

Nếu ta đón nhận những cái quà thật quý giá mà các chư Phật, chư Thánh, chư Tăng trao cho ta, như hàng ngàn đóa hoa hồng thơm phức, thì ta sẽ thấy được tấm lòng từ bi bác ái của họ, thấy được những sự phò hộ, giúp đở của họ.

Tất cả là tùy ta mà thôi.

Tùy những màu sắc ta có trong những cầu vồng của chính ta.
Tùy những giấc mơ thành mặt trời, những đêm thâu đầy sao sáng chói của chúng ta mà thôi.


Tôi đã thấy được là vì tôi đón nhận với sự biết ơn và sung sướng của một người phật tử.
 

Mắt tôi sẽ thấy được bây giờ và càng ngày càng nhiều trong tương lai, chỉ vì tôi để trái tim tôi mở rộng đôi mắt của tôi...

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn.

Bây giờ tôi đã hiểu tất cả một cách thật rõ ràng những lời Phật dạy và con đường tôi phải đi tiếp.


A Di Đà Phật...

---------------------------------------------------------------------

Ngày 2 tháng 6 năm 2013

Có tổ chức tại chùa Liên Hoa, một buổi Pháp Đàm do anh Nghĩa, anh Thơ, anh Ninh phụ trách.

Ngày đó tôi rất vui khi nhình thấy ba anh giúp tay với tất cả mọi người đem lại nhiều sinh hoạt cho chùa.

Tôi chụp rất nhiều hình.

Trong số hình đó, phần đông không có gì bất bình thường, chỉ trừ ra ... ba bốn cái hình.

Hôm đó, tôi chụp trong chánh điện, lúc có người , lúc không người.

Có một chuyện rất kỳ lạ là tôi như bị "thu hút" bởi cái bức tượng nhỏ ở trong tủ. Không biết tại sao, như có lời lêu gọi đến để chụp một cái hình ... Và tôi đã chụp được cái hình sau đây



Tượng Phật Quan Thế Âm nhỏ trong tủ này , tôi chưa từng để ý đến bao giờ. Tôi chụp thêm hai cái hình , không biết tại sao... như có linh tính có chuyện gì sẽ xảy ra....


Sau đây tôi để cho quý vị xem TÂT CẢ những hình với phần rọi lớn ra, quý vị sẽ thấy những gì tôi đã thấy ...



HÌNH 1



Ngay tủ đựng sách nơi tôi chụp tượng quan thế âm nhỏ nói trên. Chị Hương đang đứng ngay trước đó ... xin coi hình














 Chổ anh Thơ đứng có điều gì lạ ? Tôi đã hiểu , nếu anh nhìn hình này , anh cũng sẽ hiểu  theo ý của anh, và có thể biết tại sao







HÌNH 2


Tôi đã hiểu khi tôi chụp tấm hình này và khi tôi xem lại ...

Ai đang ở bên cạnh anh NINH, trong vùng ngực bụng và gần mặt anh ? 
Tôi nghĩ chắc anh xem hình này thì anh cũng đă biết ...
Ai ở bên bàn thờ vong linh ?  Như hớn hở muốn tham dự buổi pháp đàm này của ba anh ?





HÌNH 3



Những hình ảnh tròn dưới đất như đang ngồi tụ họp để nghe. Trên bàn thờ vong linh gần tượng Phật Địa Tạng.






HÌNH 4



Trước mặt anh NGHĨA dưới đất có một vòng tròn nhỏ rất xinh, như đang ngồi nghe anh nói... 
Chỉ có anh Nghĩa, chị Tâm khi coi hình mới cảm nhận được mà thôi.











Người cho đóa hoa hồng không quan trọng, 

Có thấy hay không chỉ tùy người nhận mà thôi.




Đức



4 commentaires:

  1. Quá hồi hộp, tôi giữ lại hơi thở và bật lên tiến Ồ khi thấy những tấm ảnh của Đức chụp, thật linh thiêng và kỳ diệu.
    Những vong linh trong chùa Liên-Hoa lúc nào cũng vẫn vãng bên chúng ta.
    Những bóng bên cạnh anh Ninh, hoặc một cái bóng nhỏ trước mặt anh Nghĩa có phải là ...?
    Thật lạ kỳ diệu !!!
    Lan.

    RépondreSupprimer
  2. Cảm ơn ĐỨC đã trao tặng anh em chúng tôi đóa hoa hông xin dep.

    Nghia

    RépondreSupprimer
  3. Những vòng tròn trong các tấm hình chỉ là ánh sáng phản chiếu qua tấm kính tròn (vầng hào quang trên tượng Phật) ngay cửa kính (Hình số 4)

    RépondreSupprimer
  4. xin thưa
    tôi không nghĩ đó chỉ là những ánh sáng phản chiếu. Tôi rất thích chụp hình và đã có cơ hội chụp rất nhiều, đủ cách, đủ kiểu, và đã có thật nhiều hình khác chụp từ gần một năm nay. Những vòng tròn đó đôi khi có đôi khi không, nhiều khi chụp năm sáu tấm cùng một vị trí cách nhau khoảng 1 hay 2 giây, có cái có , cái kế tiếp không có.
    Những hình ảnh vòng tròn đó tôi chụp được rất nhiều sau này , nhưng không để lên mạng nữa, có người tin có người không, cái đó cũng tùy mà thôi. Riêng tôi thì tôi không có chút gì thắc mắc nữa.
    Xin cám ơn đã để lời bình luận và xin chúc an lạc.

    RépondreSupprimer