mardi 4 juin 2013

Buổi Pháp Đàm đầu tiên của anh Nghĩa, anh Thơ và anh Ninh tại chùa Liên Hoa.

 

Một cơ hội trao đổi và học hỏi kinh nghiệm tu tập với nhau rất hửu ích và thú vị.

Ngày chủ nhật 2 tháng 6 năm 2013, vào lúc 14h30 trưa, ba anh Nghĩa, Thơ và Ninh đã đến chùa Liên Hoa, tổ chức một cuộc nói chuyện và chia sẽ kinh nghiệm với bà con phật tử.






Bác Ngọc Anh đại diện chùa Liên Hoa cám ơn ý kiến tốt của ba anh Nghĩa, Thơ, Ninh và tán thán công đức của ba người.

Anh Nghĩa
Nếu muốn có sự đoàn kết thì mình phải giúp đở lẩn nhau, mà muốn giúp đở lẩn nhau  thì mình phải tạo cơ hội để hiểu biết nhau thêm.
Mình có thể trao đổi những ý kiến và nhứng khả năng riêng của mổi người : nhiều người giỏi về vi tính, nấu ăn. vv… Mình có thể đăng lên site internet mới của chùa rồi mình trao đổi lẩn nhau những sự giúp đở,  người này giúp người kia . Thí dụ như trong vấn đề nấu ăn chay, có người có thể có những cách nấu ăn đặc biệt , thì có thể tổ chức tại chùa một buổi nấu ăn và chỉ dẩn làm ra món ăn đó cho tất cả ai muốn học món đó. Vừa nấu cơm giúp cho chùa và vừa tổ chức luôn để dạy cho người khác.
Anh Nghĩa nói thêm về tại sao anh đến với đạo Phật, và câu chuyện rất cảm động của anh và con của anh.

Anh Ninh
Đức Phật nói : Biển có một vị duy nhất là vị mặn, đạo Phật cũng có một vị là vị giải thoát…
Anh chia sẽ những kinh nghiệm của đời sống của anh và kinh nghiệm cá nhân khi anh trì chú Đại Bi. Anh nói thật lâu về đời sống của anh . Khi mình nhất tâm trì chú và mình tin một chuyện gì đó thì sẽ có những cái phép lạ dến giúp mình rất là nhiều. Thâm, Sân, Si sẽ bớt đi rất nhiều.

Anh Thơ :
Gia đình người nào cũng có chuyện lo,  buồn phiền. Phật pháp đi sâu vào là chính là phương pháp nói về tâm linh. Phật nói, sống là khổ mà khổ là phiền não về cái tâm. Học Phật pháp, có phương pháp nào giúp chúng mình giảm bớt được sân hận và phiền não hay không ? Sau đó chia sẽ và áp dụng  những phương pháp ăn sao cho khỏe mạnh, sống sao cho khỏe mạnh, thở sao cho khỏe mạnh.

Bác Đoàn có lời khuyên và khuyến khích
Ban tổ chức của ba anh em  nên :

  • Trình bày những quan điểm mà mình đã trải nghiệm qua trong đời sống.
  • Chia sẽ tất cả những kinh nghiệm đó cho mọi người ở đây được nghe, được hiểu
  • Và nếu có thể, đưa ra những lời khuyên hửu ích mà chính ba anh em đã thâu thập được.


Ba anh em sẽ đến mổi tháng một lần (chủ nhật đầu tiên của mổi tháng) để tạo ra cơ hội, chia sẽ, sinh hoạt vui vẻ ở chùa.
Xin cám ơn anh Nghĩa, anh Thơ và anh Ninh rất nhiều. Hẹn ba anh đầu tháng tới.

Nhứng ghi chép báo cáo cho bà con có gì sơ suất, xin ba anh thêm vô hay sửa lại.

Đức


3 commentaires:

  1. Nguyễn-Thanh-Đoàn.4 juin 2013 à 23:59

    Đây là buổi nói-chuyện đầu tiên vì thế 3 bạn có lẻ còn bở-ngở , chưa chuẩn-bị tư-tưởng nhứt là tài-liệu nên sự trình-bày của các Bạn chưa được mạch-lạc rỏ-ràng về một đề-tài nào đó cần thảo-luận !
    Mong rằng 3 bạn Ninh-Nghiả-Thơ , trong lần nói-chuyện sau , sẻ cùng nhau phối-hợp kỷ-lưởng hơn ,nhằm mục-đích trình bày cho rỏ-ràng những gì các Bạn muốn chia-sẻ .
    Vạn sự khởi đầu nan ! Các Bạn sẻ thành-công !
    Đoàn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Rat uoc mong nhu loi cua Anh Doan.Thanh that cam on truoc nhé.Xin than men chao 3 chàng Ngu Lam Phao Thu.

      Supprimer
  2. Nam mô bôn su Thic ca Mâu Ni Phât.
    Xin thành thật cảm ơn sự đóng góp ý kiến của của đại chúng. Vạn sự khởi đầu nan (mọi chuyện ban đầu đều khó khăn) như chú Đoàn nhac nhỏ và khuyến khích,  
    Anh em chúng con chỉ mong nhom lên một ngọn lửa bé nhỏ, đuoc cùng góp sức với Ban trị sự chùa Liên Hoa, va đại chúng trong sinh hoạt gia-dinh Phát từ chùa Liên Hoa.
    Thanh thât cảm ơn anh Duc đã ra công suc tri bênh và thành lập s"site web".

    RépondreSupprimer