mercredi 7 août 2013

Câu chuyện cảm dộng của hai chú chim

Sự thủy chung của loài chim...





Chim mái lơ đãng xà xuống bên đường và bị xe quệt qua, chú chim bị thương nặng không thể cất cánh



Chim Trống xà xuống mang thức ăn và luôn ở bên cạnh động viên



Chim mái không thể qua khỏi


Chim Trống cố gắng lay động bạn mình, nhưng vô vọng


Chim trống gào thét trong những tình cảm tiếc thương

 

Không thể gọi chim mái dậy, chim trống cứ đứng đó thảm thiết

Đau khổ tột cùng, nó đứng bên xác người bạn đời và kêu lên từng hồi thống thiết....




 



Chuyện còn kể rằng chú chim trống đã đứng canh xác người bạn đời của mình cho đến khi thối rữa mới chịu bay đi.Những bức ảnh này được chụp tại Ukraine đã khiến cho hàng triệu người rơi lệ.

Tình yêu là thứ tình cảm tuyệt vời nhất, thiêng liêng nhất. Muôn loài đều có cách thể hiện riêng, ngọt ngào và thủy chung như những chú chim bé nhỏ.
Đôi chim nhỏ bé này đã dạy cho chúng ta, một bài học thủy chung: "khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, để yêu thương và nâng đỡ nhau suốt cuộc đời...." 


Sưu tầm Facebook.
 
 
 

2 commentaires:

  1. Tôi đã được xem nhiều lần câu chuyện này, nay được xem lại sao vẫn nghe lòng mình...chùng xuống ?! Sự thương-yêu chân-thành và lòng thủy-chung luôn vẫn được trân-quý và ngưỡng-mộ , nhưng rất khó-khăn tìm thấy sự cao-quý đó trên thế-gian này , bởi lẽ ...đời là thế !? Đoàn.

    RépondreSupprimer
  2. Những hình ảnh quá cảm động, làm tim mình xe thắc, rất buồn và gây nhiều suy nghĩ.
    Lan

    RépondreSupprimer