mercredi 1 novembre 2023

Hình Ảnh Chuyến đi ẤN ĐỘ 5 - VƯƠNG XÁ (Rajgir) - NALANDA - BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG (Bodh Gaya)

 

 


Phần 5 của chuyến đi hành hương Ấn Độ đến Rajgir và Bồ Đề ĐạoTràng -
Arrivée à Rajgir puis Bodh Gaya : visite de l'université Nalanda, Trúc Lâm première pagode du Bouddha Sakyamuni, visite de deux pagodes vietnamiennes à Bodh Gaya, la montagne sacrée Linh Thứu, Hotel Mahayana, le village Sujata la femme qui a sauvé Bouddha de la faim en lui apportant un bol de riz au lait, programme de charité dans une école ainsi que la cérémonie d'offrande suprême au Sangha organisée par le vénérable Thích Tánh Thiệt et les fidèles de la pagode Thiện Minh de Lyon.

 

   Thành phố Rajgir (Vương Xá thành)
Kinh đô đầu tiên của vương quốc cổ Magadha (Ma Kiệt Đà), nơi Đức Phật thường đi khất thực và là trung tâm nghiên cứu Phật Giáo qua nhiều thế kỷ. 

Viện Đại học Nalanda:
trường đại học Phật giáo đầu tiên và lớn nhất trên thế giới với diện tích 49 km2, được thành lập 400 năm sau khi Đức Phật nhập diệt.












 
 
 
 
 
 
Kỷ Niệm Đường Huyền Trang
NALANDA
 

 


Vườn Trúc Lâm Tịnh Xá - Venuvana Bamboo Groove - Rajgir - Ấn Độ
Vườn Trúc Lâm Tịnh Xá tại Rajgir, Ấn Độ vốn là vườn thượng uyển của Vua Tần Bà Sa La. Nhưng sau khi quy y Tam Bảo, ông đã dâng cúng khu vườn trúc này cho Đức Phật để làm tịnh xá. Đây cũng chính là tịnh xá đầu tiên của Phật giáo.
vườn Trúc Lâm Tịnh Xá: Nơi Đức Phật thuyết pháp cho chư tăng vào những ngày đầu Tăng đoàn được thành lập.
đi thăm vườn Xoài - Jivakameavan Gardens. Tương truyền rằng ngài Jivaka (bác sỹ Kỳ Bà) là một thầy thuốc hàng đầu tại thành Vương Xá và cũng là một Phật tử tại gia. Trong thời gian Đức Phật lưu giảng tại đây, ông Jivka chính là người đã đến chữa trị cho Phật khi Đức Phật bị thương.








Đỉnh núi Linh Thứu (Gijjhakuta) - Thánh địa của Phật giáo

Núi Linh Thứu cách Bồ đề Đạo tràng 70 km và cách Đại học Nalanda 11 km về phía tây nam. Núi Linh Thứu là một trong những thánh tích Phật quan trọng, nơi có hương thất của Đức Thế Tôn, động tu của Tôn giả Xá lợi phất & Tôn giả A nan... Đỉnh Linh Thứu được Vua Tần bà sa la (Bimbisara) cho khai phóng cúng dường Phật và Tăng đoàn.
Núi Linh Thứu là 1 trong những ngọn núi cao bọc xung quanh thành Vương Xá.


Linh Thứu là nơi Đức Phật giảng dạy nhiều bộ kinh quan trọng trong lịch sử Phật giáo và các truyền thuyết Phật giáo như kinh Pháp Hoa, kinh Lăng Nghiêm và kinh Đại Bát Nhã...
 viếng thăm hang động từng là nơi thắp hương của Ananda và Sariputta. Sau khi qua cầu Linh Sơn, có một hang đá nhỏ ở bên phải. Ananda đã từng ngồi thiền ở đây, và có một vết nứt lớn chạy dài từ Đức Phật phía sau hang động, tương truyền là nơi Đức Phật dang tay ra với thần lực từ phòng mình xuống đặt lên đầu Ananda để trấn an ngài.
Đi xa hơn nữa là động của ngài Xá Lợi Phất. Trong hang động này có một hòn đá nhô ra như đầu rắn, Xá Lợi Phất thường sống ở đây và quản lý nó trong thiền định. Từ hang động Xá Lợi Phất, men theo con đường ngoằn ngoèo với các nấc thang, bạn đến một mỏm đá có hình con chim mỏ nhọn hướng lên trên. Có lẽ vì hình dáng này mà núi được đặt tên là “Linh Thứu”.

Nơi Đức Phật Thích Ca an trú khoảng 7 năm và thuyết giảng những bộ kinh quan trọng như: Kinh Đại Bát Nhã - Kinh Đại Bửu Tích - Kinh Pháp Hoa - Kinh Di Lặc - Kinh Đại Phương Quảng Tổng Trì Bảo Quang Minh.




Thành phố Bồ Đề Đạo Tràng - Giác Thành (Bodh Gaya)

Bodh Gaya (Bồ Ðề Ðạo Tràng): Nơi Đức Phật đạt đến sự thành đạo dưới cây Bồ Đề. Đây là nơi linh thiêng, nơi du khách có cơ hội ngồi thiền và tìm hiểu về lịch sử Phật giáo.
Giác Thành (Bodh Gaya), nơi Đức Phật từ bỏ tu khổ hạnh qua Trung Đạo Thiền Định rồi đắc đạo.






 
 
Việt Nam Phật Quốc tự (Vietnam Bouddha Bhumi Vihara)
là một ngôi chùa Việt Nam ở Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) ở Ấn Độ và ngôi chùa của người Việt Nam lần đầu tiên có mặt trên đất nước Ấn Độ; tọa lạc trên một khu đất rộng hơn 20 ha, giữa những ruộng đất bao la, cách Bồ đề Đạo tràng và khu thị tứ 2 km về phía Tây Nam. Ngôi chùa được Thượng tọa Thích Huyền Diệu cho xây năm 1987, lễ đặt viên đá đầu tiên vào ngày 24 tháng 5 năm 1987, đó cũng chính là ngày đưa ngôi chùa Việt Nam đầu tiên đi vào hoạt động trên đất Phật; chùa có kiến trúc theo phong cách chùa Việt Nam với cổng tam quan, mái cong. Chùa do kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng thực hiện. Chùa được xây dựng trên một khu đất rộng, gần Bồ đề Đạo tràng, nơi Đức Từ Phụ Thích ca ngồi dưới cội Bồ đề thành đạo cách nay gần 3 thiên niên kỷ, và cũng chính là Thánh tích quan trọng và có ý nghĩa nhất trong bốn Thánh tích của Phật giáo, được khắp năm châu biết đến.

Hiện nay tại Bodh Gaya còn có các ngôi chùa Việt Nam khác là chùa Độ Sanh, chùa Viên Giác và tịnh xá Kỳ Hoàn.
 
 



 
 
 
 
CHÙA VIÊN GIÁC ( Việt Nam )
tại Bodh Gaya
 
Nằm ngay phía sau Kaalchakra Maidan và được thành lập vào năm 2002

Ngôi chùa một cột ở lối vào là biểu tượng của Phật giáo Việt Nam.
Một bức tượng Quán Thế Âm được thờ trong chùa.

Tầng ba có phòng cầu nguyện với Đức Phật của ba thời A Di Đà trong quá khứ, Thích Ca Mâu Ni trong hiện tại và Di Lặc ở vị lai. Trong chùa còn có tượng Thập bát La Hán.

Tu viện rất đẹp có kiến trúc và truyền thống Việt Nam. Các bức tường bên trong ngôi đền được bao phủ bởi những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo nhất 


 

 
 
 
 
Chùa TÂY TẠNG tại Bodh Gaya



PHÁP HỘI tại Bodh Gaya


 
 
HOTEL MAHAYANA 
tại Bồ Đề Đạo Tràng



Phái đoàn Phật Tử Pháp Quốc Chùa Thiện Minh Lyon
Hotel MAHAYANA,
tại Bồ Đề Đạo Tràng.

làm lễ Pháp Hội Cúng Dường Trai Tăng do Hòa Thượng tổ chức.


 
 
 






Chương trình làm Từ Thiện ở trường học
Bodh Gaya.



 

 

 

Đền thờ Bà Sujata tại Làng SUJATA, Bodh Gaya
Bát cháo sữa của Sujata
Sự cúng dường tối thượng trước khi Đức Phật Thích Ca thành đạo
Thái Tử Siddatha vào rừng tu khổ hạnh, 5 năm sau, có một bửa sáng, Ông ra bờ sông Phalgu định đi tắm mát, ông bị kiệt sức, ông năm bên bờ sông thở thôi thóp, Thiếu nử Sujata Garth đang chăn dê thấy ông lảo năm thôi thóp, cô sợ ổng chết, cô lấy sửa mang theo cho Ông uống, dần hồi Ông thức tỉnh. Người ta nói đó là bửa ăn đầu tiên đức Phật ăn sau năm năm tu khổ hạnh trong rừng khiến Ông kiệt sức. Suajata Garth tiếp tục hằng ngày mang sửa và thức ăn cho Ông, khiến Ông bình phục, Ông đến ngồi dưới gốc cây Đa, Ông thực hành pháp tu Trung Đạo cho đến ngày Ông Đạt thành Chánh Quả.
Đền thờ Bà Sujata Garth ngày nay, người ta nói đền thờ này được xây dựng ở thế kỷ thứ 2 Trước Công Nguyên, bây giờ là một di tích quan trọng, và là một trọng điểm hành hương của Phật giáo.

 

 

 

 


 


Hang Dungeshwari
Khổ Hành Lâm

Tại Pragbodhi Hills phía đông bắc Bodh Gaya Ấn Độ là nơi Đức Phật được cho là đã trải qua bảy năm sống khổ hạnh, suýt chết vì đói trong quá trình này.
Nửa đường lên đỉnh đồi Dungeshwari ở Pragbodhi, có ba hang động, được gọi là hang Mahakaala, nơi Đức Phật đã thiền định sáu năm trước khi đạt được giác ngộ.
Một bức tượng Đức Phật sẽ được lắp đặt trên đỉnh đồi Dungeshwari ở Pragbodhi, nằm cách chùa Mahabodhi ở Bodh Gaya 12 km về phía đông bắc.



 




-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Xin lưu ý :

Quý vị muốn nhận được tất cả thông tin về
sinh hoạt của chùa Liên Hoa Bordeaux

(thông báo, đại lễ, cơm xã hội, những lớp học, tổ chức đi du ngoạn vv... )

xin gởi email cho chúng tôi để chúng tôi ghi email quý vị
vào danh sách chùa Liên Hoa.

email : chualienhoabordeaux@gmail.com



Si vous souhaitez recevoir par email, toutes les informations,
annonces sur les activités de la pagode Lien Hoa de Bordeaux.
(fêtes, cérémonies, repas spéciaux, cours, organisation sorties 

et excursions de groupe etc...)

Veuillez nous envoyer un e-mail de demande afin que
nous puissions vous ajouter à la liste de la pagode Lien Hoa.

Email de la pagode: chualienhoabordeaux@gmail.com



Site WEB của chùa Liên Hoa - Site Web de la pagode Liên Hoa : 

https://pagodelienhoa.blogspot.com/


Kênh YOUTUBE của chùa Liên Hoa - Chaine Youtube de la pagode : 

https://www.youtube.com/channel/UCejVUpTahaeW3mSv8__azjQ/videos


Trang FACEBOOK của chùa Liên Hoa - Page Facebook de la pagode

https://www.facebook.com/Chùa-Liên-Hoa-Bordeaux-100562101531426



Pagode Liên Hoa de Bordeaux  -   Chùa Liên Hoa Bordeaux 

6, rue du Commandant Marchand

33140 Villenave d'Ornon

France


Tél : 

05 56 75 93 34

06 16 27 01 27






-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------




Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire