mardi 9 mai 2017

Đại Lễ PHẬT ĐẢN 2561 - 2017 tại chùa Liên Hoa Bordeaux, chủ nhựt 7 tháng 5, 2017

Mời vào xem những hình ảnh của buổi Đại lễ Phật Đản 2561 - 2017 tại chùa LIÊN HOA tại Bordeaux - Les photos de la cérémonie VESAK à la pagode Liên Hoa de Bordeaux le Dimanche 7 Mai 2017.

      Đại-Lễ Phật-Đản tại Chùa Liên-Hoa vào ngày Chủ-Nhưt 7-5-2017 được thành-công viên-mãn  ngoài sự mong-ước với số người tham-dự đông-đảo như vậy , có-lẻ nhờ ơn Tam-bảo phù-hộ cho sự chí-thành !  Chương-trình buổi lễ được diễn - tiến đều-đặn nhịp-nhàng như dự - tính dưới sự sắp-xếp điều-khiển bởi nhị vị Sư-Cô Thích-Nữ Tuệ-Đăng và Thích-Nữ Tuệ-Nguyệt , đến từ Chùa Linh-Thứu (Berlin) , được Chùa Liên-Hoa Cung-thỉnh để chủ-lễ ĐL Phật-Đản tại nơi đây . 
                 Sau phần thông-qua chương-trình buổi lễ và Cung-thỉnh nhị vị Sư-Cô quang-lâm chánh-điện của ban tổ chức, Sư Cô Tuê-Nguyệt với đôi lời khai-mạc để mở đầu chương-trình bằng vũ-khúc " Nhịp Vui Khánh-Đản " do 5 cháu thiếu-nhi trình-diễn với những vòng hoa đủ  sắc , trang-phục vàng trang-nhã với vòng đeo choàng hàng chử "Kính-Mừng Phật-Đản " biểu-tượng cho sự vui-mừng ngày Đức Thế-Tôn Thị Hiện Cứu độ chúng - sanh ! 
                  Tiếp nối chương-trình là cử-hành nghi-lễ Phật-Đản truyền-thống gồm có tụng-kinh Đản-Sinh , Sám Phật-Đản  và được kết-thúc bằng nghi-lễ " Tắm Phật " rât được đông-đảo bà-con Phật-tử , Đạo - hữu  thành-kính ngưỡng-mộ! Đạo-tràng Liên-Hoa trang-nghiêm xếp hai hành trong chánh-điện , tuần-tự đảnh-lễ và tắm Phật trong âm-vang bài Kệ Tắm-Phật .....



Con nay tắm gội Đức Như-Lai
Bậc trí trang-nghiêm công-đức đầy
Cõi trược chúng-sanh lìa uế-nhiễm
Trọn nên thân-pháp vốn không hai
Phật không sanh ở Ca-Tỳ-La
Cũng chẳng qua đời tại Sa-La
Sống chết thong-dong nào quái-ngại
Bậc siêu sanh diệt : Sa-Ky-A
Trăng tròn Ve-Sak , cảnh xinh-tươi
Mừng Tất-Đạt-Đa sanh cõi đời
Rồng múa lượn quanh phun nước tắm
Hoa sen nở ngát dưới chân Người
Nam-Mô Bổn-Sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật .


        Sau phần cúng chư hương-linh thờ tại Chùa cũng do 2 Sư Cô phụ trách trước hiện-diện đông-đảo của thân-nhân quyến-thuộc là đến giờ thọ-trai đã được anh-chị-em lo-toan nấu-ăn cho được tốt-đẹp vừa ý bà-con tham-dự đông-đảo không ngờ của BTC !
         Phần còn lại của chương-trình là thuyết-pháp qua hình-thức buổi tọa-đàm trong thân-mật vui-tươi trao-đổi quanh đề-tài " Phật-Đản " cùng chung vui hát với những ca-khúc đầy đạo-vị !   
         
        Lễ cúng ' Thí thực Cô-hồn ' đã chấm dứt chương-trình Đại-Lễ Phật-Đản 2017 do Chùa Liên-hoa tổ-chức  được sự ủng-hộ đông-đão của bà-con Phật-tử xa-gần . Ngày Đại-Lễ Phật-Đản được viên-mãn .
        
             Chùa Liên-Hoa chân-thành cảm-ơn quý bà-con phật-tử xa-gần đến tham-dự đông-đảo ngoài dư-tính chính là một sự khích-lệ đáng nhớ để CHùa Liên-Hoa thực - hiện ý-nguyện " Phụng-sự Chúng-Sanh Là Cúng-dường Chư Phật " .

          Chúng-con không quên cảm-ơn nhị vị Sư-Cô Tuê-Đăng và Tuê-Nguyệt không quảng xa-xôi và mệt-nhọc đã đáp lời thỉnh-mời của chúng-con hoàn-tất phật-sự trong 3 ngày vừa qua .
             
         Chùa LH cũng không quên cảm-ơn các bạn-đạo đã tỏ thiên-tâm thiện-chí công-quả để Chùa LH chúng-ta luôn được sự thương-mến của mọi người trên con đường tu-học .

                                Nam-Mô Bổn-Sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật.

                                                       Quảng-Hội.         


Hình Ảnh :  Quảng Hội  - Nam Phi  -   Chị Liễu  -  Huệ Trí 









































Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire