mercredi 9 octobre 2013

Những Tấm Lòng Vàng

Một bài mới chị Tâm nói lên cảm nghĩ của mình về buổi cơm gây quỹ của chùa Liên Hoa.




Bui cơm gây qu ngày 6/10 /2013 này tht là mt k nim ln vi Ngha và Tâm .
Mc dù chùa Liên Hoa chúng ta đ liên tc làm nhng bui l Bông Hng cài áo, Trung thu và thêm mt tin bun đến vi tt cả chúng ta là Sư ông Thích Minh Tâm đ vnh vin ri xa chúng ta. Trong li Văn Thơ ca Tati Đoàn viết đc lên rt là cãm đng. Bao nhiêu tâm hn và tình thương dành cho Sư ông bao la trong trái tim đ nói ra được và chúng ta đu cãm nhn được chung vi nhau . Và mi người đu rơi l trong bui l tht cui cùng ca Sư ông. Nht là nghe bài hát Kính Ly Gic Linh Thy . Tâm nghe hoài và nh li hình dáng Thy nhng bui l BORDEAUX.

Và tu
n này chúng ta cùng nhau làm thêm bui l đ gây qu đ sa chùa .
L
n đu tiên Ngha v Tâm lên chùa trong lúc chun b ct gt và dn dp chùa cho bui l này nh Đc và Loan r nên Tâm mi thy được các Bác, các cô, các chú, các anh ch và các em cc như thế nào .
Chú Đoàn
, anh Thông, anh Oanh và Đc thì lo sp xếp dn dp , quét dn. Tri mưa gió sp bước sang Thu lá rơi lt pht quét dn tht là cc . Nh vy sáng Ch Nht chúng ta có mt sân chùa rt là sch s và xếp gn gàng nhng ci bàn và nhng cái ghế tht là ngăn np đ quan khách ti có đ ch ngi .

Trong b
ếp thì có Tati Đoàn lo món bánh xếp cho bui cơm gây qu và còn lo chun b món mm chay. Nhng món này món no cng ngon vcc lm .
Song song đó
phãi chun b chiên mì và ct rau cỏ, Tâm thy Tati Thin rt là nhit tình chu khó ct rau c đ chun b cho người nu nướng ngày chủ nhật, làm gi, cng cc lm, may là có anh Ninh, ch Hương, ch Khoa, Loan, Bác Madeleine, chị Thu phụ giúp. Ch Lan và Đc na cng xung bếp luc bánh xếp na.
Làm món b
nh xếp này có Ch Lan giúp nhiu lm vì làm cc lm mà không đp lm. Nhưng anh Oanh và Ch Lan đ suy ngh và tìm ra cách tìm mua được hai ci khuôn nhn bánh nên kết qu nhanh chóng và đp mt. Khi luc bánh lên thy cái bánh xếp có ra v hơn cho nên bnh xếp này đp là nh anh Oanh và ch Lan đó.
M
m chay thì Tati Đoàn làm ngon quá là ngon cho nên vừa mới để lên bán là đã có người mua hết rồi...
Tati Hin thì đánh gic mt mình vi vi món xôi mn và hoành thánh dưới cơn mưa tm t .Đi ch mua các món cn thiết cho hai món này và ct gt t m. Tati Hin làm mt mình mà tht là nhanh. Th by chun b vy mà qua ngày hôm sau đ có hai món ngon này ri.

Kỳ này trong bếp xào nu rt nhanh vì Tati Hin đã nghĩ ra và đã mua thế cho chùa được hai cái lò mi cho nên tati Hnh xào ra nhng dĩa mì xào giòn tht là nhanh. Tati Hnh là người đng ra nu súp măng tây và xào nhng cho rau và tàu h đ được các bác, các dì, các anh ch ct sn đ lên trên nhng cng mì đ được chiên giòn rt là ngon và đp mắt. Thêm vào đó Tati còn làm món bánh da ln đ bán. Mùi v đu xanh lá da nước da rt thơm và ngon.

Ch
Dung là người lo cun bì cun chay. Món này cng công phu lm. Phải đng cun tng cun, có ch Trang, ch S và chXuân phụ, người b rau người b bì và Ch Dung cun nên rt đu và đp. Và có món chè đu trng nước ct da đ quan khách dùng dessert. Ch Dung có làm món chè bánh lt l da nước ct da bán gây qu na, bán chy lm .

Má Nh
n và có bác Quí phụ, làm rt nhiu bánh bò nướng và chè đu đ bán gây qu . Món này cng khó làm lm vì Tâm đ làm qua có khi thành công và thnh thong cng tht bi . Má Nhn và Bác Quí vui lm khi thy bán được nhng hp bánh do mình làm ra đ góp sc gây qu cho chùa.

Ch
Phn làm bánh tiêu ngon quá nên không đ đ bán ai cng hi nghe hết mi người  bun ơi là bun . Chc ln sau xin Ch Phn làm nhiu thêm na cho quan khách thưỡng thc món bánh tiêu ngon ca Ch Phn.

Ch
Loan .Quang làm xôi nếp than đu xanh trông tht đp mt do và ngon lm .Món xôi ăn sáng mà ai cng thích hết .

Ch
Trang thì làm món xôi v. Món này ngon thơm và béo vi hương nước ct da và bông tai v, ai cng biết và thích món này hết .

Ch
Hng làm bánh giò chay. Ăn rt ngon. T bt cho đến trong nhân rt là va thơm và ngon ca mùi lá chui gói bánh.

Ch
Xuân vi món chè khúc Bch. Có thch màu trng thơm v amande và trn vào nhng trái vi vài lát amande st mng. Mi người ưa chung lm. Mt ăn vào mt và thy kho lin.

Còn món Xôi vò
, bánh chui và bánh khoai mì hp rt là ngon nhưng Tâm không biết ai là ch nhân ca ba món này thành tht xin li vì không đ tên vào .
Xôi vò thi
t là tươi màu vàng ca đu xanh rt là đp ăn ngon nu khéo quá.
Bánh chu
i nướng thơm ngon và bán hết mau lm .
Bánh khoai mì h
p và da si tht đp vi màu xanh lá da thơm ngon. Tâm thích ăn món ny lm.

Bánh trung thu thì do Tâm làm.
Nh Chùa t chc l Trung Thu mà Tâm hc được món bánh ny. Tâm cám ơn Tonton Đoàn, các Bác, Các Dì, các Ch và  các Anh khuyến khích Tâm làm món bánh trung thu này và nhng li khen đến vi Tâm. Tâm cãm đng lm. Cc mà thy mi người trên chùa Liên Hoa mình vui là Tâm cãm thy hnh phúc và an lc lm .



Nhi
u Cô Bác cùng các anh và các ch lên chùa ai cng giúp không ít thì nhiu. Bui l này vui như ngày Tết vy.

Nh
ng gì thy và suy ngh ca Tâm đ viết hết ra đây ri. Nghĩa Tâm ch mong sao chúng ta thương nhau chia s như mt gia đình đ có đ sc, cng c xây dng chùa Liên Hoa vng chc đ cho các phật t có mái chùa m cúng ti nghe kinh và đt nhang khn Pht và các vong linh na.

Khi chúng ta vui cũng C
n mái chùa . Khi chúng ta kh cũng Cn mái chùa .

Vi
ết vi tt c suy ngh ca Nghĩa Tâm .

5 commentaires:

  1. Cám ơn chị Tâm đã viết một bài thật hay và gởi cho Đức đăng.
    Biết chị không thích viết nhiều, hôm nay chị viết một bài này với những lời lẽ rất ngọt ngào và thật tình tình thì cũng hiểu
    những cảm xúc của chị.
    Cám ơn chị về những sự nhận xét và quan tâm rất chu đáo. Đúng như cái tên của chị.

    RépondreSupprimer
  2. Tâm ơi,
    Bài viết của Tâm với sự nhận xét rất chu đáo, ai cũng được nhớ ra.
    Chị Lan chỉ làm một hột cát trên sa mạc thôi, công lao của hai Bác Đoàn và vợ chồng Đức-Loan là nhiều lắm đó, khó có ai làm nổi.
    Nhưng tất cả đều được vui vẽ vì sự tổ chức bửa ăn kỳ này rất thành công, chùa mình có thể tính chuyện bổ túc nhà bếp rồi đó.
    Tụi mình cùng nhau cám ơn hết tất cả mọi người đã tham gia trong bửa cơm từ thiện nầy nghen.
    Chị Lan.

    RépondreSupprimer
  3. Ah, chị Lan quên khen Tâm cái nầy nửa, hôm đó bánh dẽo và bánh Trung Thu ngon quá.
    Chi Lan có được một cái bánh Trung Thu mang về, thấy đẹp quá không dám ăn liền, để trong hộp trong đậy kính, rồi thứ tư mới ăn và uống nước trà với anh Oanh, bánh vẫn còn mềm và thơm, rất ngon.
    Chị có gói một miếng bánh dẽo mà Tâm đem đến mời chị hôm đó, tối hôm qua nhớ lấy ra ăn, vẫn ngon như thường.
    Cám ơn Tâm cho ăn bánh bảo đảm BIO.
    Chị Lan.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chị lan ơi .Em ráng nhìn từng cái hình Nghĩa chụp để nhớ từng tên một nhìn kỷ lắm nhưng có hai ngừoi em không biết nên em kêu chị kẹp tóc mang kiếng bây giờ em biết đó là Chị Vinh Đó . Hầu như em gặp chị mỗi tuần mà không nhớ tên vì đầu óc không có Thành thật xin lỗi chị Vinh Nghe .Còn cô áo trắng phụ dưới bếp múc gỏi vào hộp bán tên là Trang bạn của Xuân .Cho nên chị Lan đả cám ơn tất cả mọi ngừoi tham gia trong bửa cơm từ thiện này là đúng rồi .
      Ai cũng xứng đáng để nhắc hết không giúp nhiều cũng giúp ít .
      Một cây làm chẵng nên non .Ba cây chụm lại nên hòn núi cao Chị Lan ha.


      Em cám ơn Anh Oanh và chị Lan nhiều đã nhím chút thời giờ uống Trà và thưởng thức bánh em làm .Những lời khen của Chị làm em ấm lòng làm sao .Mai mốt em làm bánh Cho Chị Lan ăn nữa nhe .

      Supprimer
  4. Đức và Loan ơi .Cám ơn hai em nhiều lẵm .Như hai em biết chị không thích viết .Nhưng hai em cổ động tinh thần nên chị đả viết lên những cãm nghỉ và suy nghỉ của chị.
    Ai chị cũng thương hết .Những tấm lòng cao cả hy sinh giờ giấc để bồi đắp cho chùa Liên Hoa càng ngày càng tốt thật là đáng quý.
    Tâm cám ơn những Tấm lòng vàng này nhé đả cho Tâm dự một buổi cơm gây quỷ sữa chùa vui như vậy .

    RépondreSupprimer