mercredi 9 octobre 2013

Một buổi cơm trưa giúp chùa với 1001 nụ cười...

Hình Ảnh và Vidéos của buổi cơm gây quỹ tu bổ chùa Liên Hoa, Bordeaux.

Thứ 2 trời mưa
Thứ 3 trời mưa
Thứ 4 trời mưa
Thứ 5 trời mưa
Thứ 6 trời mưa thật lớn
Thứ 7 mưa lâm râm.....

Chủ NHẬT 6 tháng 10 năm 2013 : Trời không nóng, không lạnh, 
nhưng lạ thay, không có một giọt mưa...
Nắng chan hòa phủ lên tòan sân chùa LIÊN HOA như có một phép mầu nhiệm.nào giúp lòng thành tâm của tất cả phật tử trong chùa Liên Hoa.



Thật sự muốn nói lên lời cảm ơn chân thành nhất

Hôm nay chùa rất nhộn nhịp, bàn ghế chén ly đũa, có bao nhiêu đem ra hết, người chạy ra, kẻ đi vào, trong nhà có, ngoài sân có...

Trong bếp sự náo nhiệt càng ngày càng tăng lên gắp 2 gắp 3,
Đức hoan nghênh và thật sự kính phục những người đã đứng lên hy sinh thật nhiều, công phu không thể nào kể cho hết, không thể nào diễn tả nổi, để chuẩn bị cho buổi cơm gây quỹ này.

Đức rất cảm động khi thấy những cô bác anh chị em đều đứng lên từ hơn một tuần nay để chuẩn bị tất cả những món ăn trưa tại chùa và thêm những món ăn bỏ vào hộp để bán đem đi.

Đức rất cảm động khi thấy rất nhiều người chạy đầu này đầu nọ, lo cho buổi lễ được chu toàn, mà không có thời giờ để ăn trưa, mãi đến chiều tối mới ngồi xuống ăn.

Đức đã ứa nước mắt khi thấy và biết được những bác cũng đã lớn tuổi, có người đau lưng, người đau vai, người đau đầu gối, nhưng âm thầm không than phiền, không nói một lời nào làm hết mình để cho tất cả quý vị đến chùa hôm nay, đựoc một buổi ăn trưa thật ngon, thật vui, thật tốt.

Đức đã ứa nước mắt khi biết được những anh em cô bác , nhiều người ở lại luôn tại chùa từ một tuần nay, sáng đôi khi 5 giờ đã thức dậy, tối hơn 12 giờ rồi còn chưa đi ngủ, làm cả tuần nay, đi chợ, chuẫn bị và nấu ăn.
Nhiều người thì , tay đau, chân nhức, lưng mỏi, ở nhà , đem nồi to bát lớn ra nướng từng cái bánh bò, làm từng cái bánh trung thu, nấu chè, nấu xôi, chiên hoành thánh rồi bỏ vô từng hộp nhỏ xinh xinh, bỏ vô thùng, biên chữ đẹp, đêm ngủ không yên mong sao những món ăn của mình cố gắng làm từ một tuần nay, cái bánh, nồi xôi của mình sẽ được bà con yêu thích, mua thật nhiều để ủng hộ chùa và thâu được một chút tiền để tu bỗ chùa.

Đức cũng đã ứa nước mắt khi thấy nhiều anh chị em, người thì đau đầu gối đi cà nhắc, bưng từng mâm để đem thức ăn đến từng bàn cho khách thưởng thức, làm thật lẹ để cho khách đừng đợi lâu. Người khác thì đau lưng phải mang dây ceinture bó chặt lưng để tiếp tục quét sân chùa, đi chạy từng bàn hay khiên từng cái ghế .

Nên hai chữ "CÁM ƠN" sao thấy nó quá ít, quá nhỏ, không nói lên được một phần nhỏ của sự biết ơn đối với những người này, và những sự hy sinh này.





Nên Đức đã thầm cầu Phật, xin hôm nay, cho mình có một ngàn cánh tay, một ngàn đôi chân để con giúp sức, dù là chỉ một hạt cát nhỏ trong sa mạc thôi, giúp sức với tất cả những cô bác anh chị em phật tử đã hy sinh thật nhiều từ hơn một tuần nay để làm cho buổi cơm gây quỹ này thành một ngày thật cảm động, thật vui...
Một ngàn cánh tay, một ngàn đôi chân để giúp đem lại một ngày vui khó quên với 1001 nụ cười....


Buổi cơm gây quỹ với 1001 nụ cười


Bà con đến hôm nay thật đông, mua thật nhiều đồ ăn đem đi, và sau buổi ăn rất ngon (ăn 7 từng, 7 món + tráng miệng), nhiều người muốn mua thêm mấy món mình đã ăn tại chùa, để về nhà cho bạn bà hoặc gia đình, hay vì ngon quá cho nên muốn đem về nhà thưởng thức tiếp.


Ô, có phái đoàn của hội sinh viên Việt Nam tại Bordeaux đến chùa , do anh Long giới thiệu và mời đến. Họ đến rất đông, đem đến một không khí vui nhộn và trẻ trung đến chùa hôm nay. Nhiều người ban đầu còn hơi bở ngỡ khi mới vào chánh điện. Sau đó nhờ có bác Đoàn đến tiếp và giải thích, cho nên họ rất tự nhiên vui vẽ với tất cả mọi người . Xin cám ơn tất cả các em trong hội sinh viên Viêt Nam đã mở lòng mua đồ và giúp đở chùa rất nhiều.



Tất cả mọi người sau đó thưởng thức nhiều món ăn chay đặc sắc do ban ẩm thực của chùa Liên Hoa làm.
Đức đã thấy nhiều người nuốt nước miếng (!!!), trầm trồ khen ngợi khi món ăn được đặt lên bàn, nhiều nụ cười quá vui, và nhiều người nhắm mắt đang thưởng thức hương vị ngọt ngào của nhiều món ăn.
Thật món ăn nào cũng ngon tuyệt vời.





Đây là thực đơn (menu) của buổi ăn trưa tại chùa.
Thực Đơn
1 -Soupe Măng Tây (asperge)
2 - Gỏi Đặc Biệt
3 - Hoành Thánh Chiên
4 - Bì Cuốn
5 - Bánh Xếp
6 - Mì Xào Giòn
7 - Xôi Lạp Xưởng
8 - Tráng  Miệng : Chè Đậu Trắng Nước Dừa

MENU en français
1) Potage velouté spécial aux asperges
2) Salade 5 saveurs vietnamienne du Chef
3) Triangle wantan frit croustillant aux légumes
4) Rouleaux de Printemps aux Bì et herbes aromatiques
5) Suprême à la vapeur façon Spécialité HAKKA  Bánh xếp hấp chay
6) Nouilles croustillantes sautées avec sa sauce aux légumes façon Liên Hoa
7) Délice de Riz Gluant aux saucisses vietnamiennes
8) Dessert Chè Spécial Maison.

Đức qua bên hàng bán đồ ăn đem về, ô, không có chỗ đứng nữa, bà con vui vẻ chen vào mua giúp chùa. Mua  rồi bỏ vào bao cho họ đem về : "cho tôi ba cái này", "thêm 5 caí nọ đi em ơi".
Không khí vui nhộn như một ngày chợ Tết bên Việt Nam làm cho mình vui và nhớ nhà quá !
Mọi người nói; " Ôi, sao hôm nay tôi vui quá, đông quá, và rất nhộn nhịp, không khí đầm ấm thân thuộc như là đến nhà của gia dình mình hay bạn thân của mình vậy".





Phần Văn Nghệ giúp vui

Sau khi ăn xong có chương trình văn nghệ giúp vui "cây nhà là vườn", với nhũng tiếng hát của ca sỹ chùa Liên Hoa và nhiều anh chị em ca sỹ mới đến giúp vui.



Tất cả những VIDEOS của những bài ca của ban văn nghệ chùa Liên Hoa , Đức để hết trên kênh youtube (chaine youtube) của Đức và sẽ thường xuyên sẽ để thêm những vidéo của buổi ca nhạc khác hay sinh hoạt mới cho quý vị coi :
Xin mời quý vị đến xem tất cả những VIDEOS tại đây và lêu lâu trở lại xem thêm vidéo mới sẽ lần lượt được để lên : (bấm vào lien dưới đây)


 Mới có vài cái vidéo, từ từ Đức sẽ để lên thêm 

Ngày đã qua, mọi người ra về thấy thật vui làm cho các anh chị em trong ban tổ chức rất mừng và vui.
Thật là một ngày khó quên
Đó là vì sao tôi muốn chia sẽ nhưng không có lời nào diễn tã nổi, buổi cơm gây quỹ giúp chùa với 1001 nụ cười.

Xin một lần nữa dùng hai chữ "CÁM ƠN" nhỏ bé này gởi đến mọi người , trong ban tổ chức, ban ẩm thực, các anh chị em cô bác đến giúp và tất cả quý vị phật tử đã đến ủng hộ chùa Liên Hoa.

Xin hẹn ngày tái ngộ trong một buổi lễ sắp tới do chùa Liên Hoa tổ chức.


Đức


Hình Ảnh và Vidéos Buổi Cơm Gây Quỹ Chùa Liên Hoa










5 commentaires:

  1. Vui quá anh Đức ui ^_^

    RépondreSupprimer
  2. Đức ơi,
    Đức có biết tại sao: Chủ Nhật 6 tháng 10 năm 2013 : Trời không nóng, không lạnh, nhưng lạ thay....không có một giọt mưa...không???
    Nắng chan hòa phủ lên toàn sân chùa LIÊN HOA như có một phép mầu nhiệm nào giúp lòng thành tâm của tất cả phật tử trong chùa Liên Hoa.
    Sự mầu nhiệm đó đã được vài chị em trong chùa thấy và là có thật, vì sáng đó ban cuốn bì cuốn "mừng" lên quá và "thốt" ra một lược: Ah, hôm nay chị Lan làm bếp, hèn chi trời tốt !!!
    Voilà, Đức và bà con biết tại sao chưa, chị là "phép" lạ đó.
    Chắc chị phải làm phép lạ hoài hoài.
    Hahaha.
    Chi Lan.

    RépondreSupprimer
  3. Em thấy nhiều chuyện lạ lắm, nhất là từ lúc chị và chị Tâm vừa làm bánh xếp vừa đứng lên ẹo ẹo và ca karaoke:
    " con đường xưa em đi, đi một hồi, bánh xếp em khét luôn, cho hồn em tái tê luôn !"
    Chị vô bếp là trời nắng !!! Thôi thì sẽ nhờ chị vô ban ẩm thực của chùa luôn cho bà con nhờ.
    Vô để "làm việc" trời mới nắng nha, vô để " để tui nếm thử trước cho" hay để " la la con đường xưa em đi ...." thì trời sẽ mưa như thứ bảy đó

    RépondreSupprimer
  4. Chị Lan và Đức Bình luận thấy vui làm sao .
    Trờ Đang mưa suốt cho đến thứ bảy .Tự nhiên Chủ Nhật trời thật là tốt không còn mưa không lạnh không nóng .Tâm nghỉ chẵc ai cũng cầu xin trời Phật cho mình có ngày chủ Nhật tốt trời để hoàn thành tốt cho buỗi cơm từ thiện gây quỷ này .
    Thấy sự hy sinh lớn lao của mọi ngừoi thức khuya dậy sớm chuẩn bị các món ngon vật lạ để đón chào những vị ân nhân có lòng hảo Tâm đến giúp chùa nên trời Phật cũng động lòng nên cho chúng ta một ngày thật là tốt và đẹp .
    Các chị nói đúng đó nhờ có chị Lan vào bếp nên trời tốt chẵc Chị Lan vô bếp Hoài nhe.

    Thấy ai củng mệt vậy mà ngày Chủ Nhật mọi ngừoi đều khoẻ với những nụ cưỡi thật là vui vẻ .
    Trước đó Chị Lan và em ai củng bị tắt tiếng hết vậy mà bửa đó hai chị em mình củng hát được và những tiếng hát của cạc anh chị em khác đả cống hiến cho Bà con .Ai cũng hạt hay hết đả nói hát hay không bằng hay hát .Nhìn trong video thấy những nụ cười của tất cả mọi ngừoi .

    RépondreSupprimer
  5. Tâm ơi, nói đến chuyện hác, chị mắt cười quá vì chị bị đau cổ, ngậm thuốc hai ba bửa trước mà giữa bản Diễm Xưa lên không nổi, chắc fan của Khánh Ly cười lắm đó còn Trịnh Công Sơn mà còn thì không dám đặt nhạc nửa vì sau đó hết bán nhạc được: elle a massacré ma chanson, aie, aie !!!
    Đức lại đưa lên Youtube, mắt cở quá, huhu.

    RépondreSupprimer