dimanche 22 septembre 2013

Vidéo và Hình của buổi lễ TRUNG THU tại chùa Liên Hoa Bordeaux

 

Xin vào xem hình và vidéo của buổi lễ này.

Một buổi Lễ Trung Thu khó quên trên xứ người...


Hơn 50 người đã đến tham dự buổi lễ này

Bà con bắt đầu tụ họp lại vào khoảng 20 giờ. Các em được bác Đoàn tự tay đốt đèn và phát lồng đèn cùng một gói quà nhỏ. Người lớn thì ... cũng lại xin ké luôn để cho được cái lồng đèn.

Khi trời bắt đầu tối thì phái đoàn, nhỏ có mà lớn cũng có, cầm lồng đèn đi một vòng khu phố, ca hát bài Rước Đèn Tháng Tám, làm cho náo nhiệt khu phố yên tịnh và nhiều người láng giềng Pháp cũng tò mò mở cửa ra xem chuyện vui.

Khi trở về mọi người ăn bánh trung thu của chị Tâm làm ở nhà và đem đến biếu cho chùa và bà con thưởng thức. Ăn bánh trung thu, uống trà nóng, nghe bà con hát tết trung thu, thật là thú vị.
Ngoài sân có để hai cái bàn và những dĩa kẹo (kẹo của chị Xuân đem đến), bánh trung thu, chè (quá xá NGON) và nước trà.

Bác ĐOÀN đã làm một nồi chè bắp thật sự ăn rồi nhớ tới già (vì quá ngon)
Thêm bánh Trung thu của chị Tâm nữa, thật sự quá tuyệt vời.
Chị Tâm rất khéo tay, làm bánh trung thu lớn vừa ngon vừa đẹp. Chị còn đi mua thêm khuôn về làm những cái bành tròn tròn hình mặt con gấu rất dễ thương ( con gấu ?dễ thương ?) cho tất cả các em.

Hôm tối nay Đức thật là vui vì lâu lắm rồi chưa có tìm lại được những giây phút đầm ấm vui vẻ này với tất cả bà con trong ngày Trung Thu.... Chắc chắn là chúng ta sẽ thường xuyên gặp lại vui vẻ dưới mái chùa và tổ chức những buổi hội ngộ đậm đà tình quê hương.

Xin mời coi VIDEO và HÌNH của buổi lễ này.
Xin cám ơn tất cả.

Còn quý vị ?  quý vị nghĩ sao về buổi Lễ Trung Thu này ?

VIDEO
 
HÌNH

 


















3 commentaires:

  1. Tết Trung-Thu ở chùa Liên-Hoa vui quá, đốt đèn rực rỡ muôn màu. Thấy bánh, chè đầy mâm ...hấp dẫn quá.
    Không được đến dự, mình buồn quá vì phải đợi thêm một năm nửa... lâu quá, huhuhu.
    NLan

    RépondreSupprimer
  2. Thực không ngờ là Tết Trung-thu năm nầy được ba-còn xa-gần đến tham-dự đông đảo như vậy . Đó là niềm khích lệ đang nhớ cho Chùa Liên-Hoa để sang năm tới sẽ tổ-chức hoàn-mỹ hơn , nhứt là đối với những anh-chi-em có thiện-tâm thiện-chí mong muốn gợi lại cho con-em chúng-ta một hình-ảnh tốt-lành và kỹ-niệm thời thơ-ấu về ngày Tết Trung-thu Cũng như chính chúng-ta không bao-giờ quên những kỷ-niệm đó lúc còn bé- nhỏ !
    Xin cảm-ơn bà-còn xa-gần đã dành cho Chùa LH những cảm-tình và sự ưu-ái đã dẫn con-cháu dìu-dắt nhau Cùng đến tham-dự buổi tối Tết Trung-thu đông-đảo và vui-tươi như vừa qua ! Dĩ-nhiên sẽ không quên cảm-on PT Chơn-Tánh, PT Hải-Yến và PT Huệ-Trí vừa làm bánh Trung-Thu vừa giúp vui vẫn-nghệ đã làm cho mọi người tham-dự đến giờ phút cuối-cùng.


    Đây là bước đầu tiên chắc-chắn sẽ có nhiều khuyết-điểm trong sự tổ-chúc Tết Trung-Thu , rất mong rằng sẽ được tốt-đẹp hơn vào Tết Trung-thu năm tới nếu chúng-ta muốn duy-trì những kỷ-niệm và những ẩn-tượng tốt-đẹp cho con cháu chúng-ta !
    Đoàn.

    RépondreSupprimer
  3. Hồi sáng tới giờ mới vô xem được vidéo, chắc cả thế giới vô coi nên mình đã không vô được.
    Mình thấy có một cô "vũ nữ" múa lồng đèn rất diệu dàng, và đẹp lắm. Bravo, hihi.
    Tâm ơi, thấy bánh Trung-Thu hấp dẫn quá, thèm quá chừng.
    Hẹn mùa Trung-Thu năm tới.
    N.Lan

    RépondreSupprimer