vendredi 31 mai 2013

Sự linh thiêng của chùa Liên Hoa (Phần 1)

 

Những hình ảnh kỳ lạ, cảm nghĩ và ấn tượng sâu sắc của tôi về sự linh thiêng của chùa Liên Hoa.

 Bài này chia ra nhiều phần, đây là phần thứ nhất...

Có một hôm khi ngồi đọc kinh cầu siêu cúng thất cho ba tôi tại chùa Liên Hoa, tôi chợt ngước mặt lên, bổng thấy một luồn ánh sáng như khói bay trên trần. Tôi nghĩ là khói nhang nhưng không phải vì màu sắc vàng sáng chói hơn chứ không phải nét trắng nhợt nhạt như khói của nhang.

Mổi lần khi tôi thường ngồi dưới chân tượng Phật Quan Thế Âm để tụng Chú Đại Bi tại chùa Liên Hoa là mổi lần tôi cảm nhận được một sự ấm áp không làm sao cắt nghĩa được. 
Càng chú tâm vào những dòng chữ trong kinh Chú Đại Bi thì càng gây cho tôi nhiều cảm xúc không diễn tả nổi, như có một luồn khí ấm áp bao quanh tôi, phò hộ cho tôi và dẫn dắt tôi.
Cảm tưởng đó như một bàn tay vô hình vuốt tóc hay đặt lên vai tôi làm cho những phiền não và khổ tâm của tôi đều vơi đi lập tức.

Nhưng rồi thật sự lúc đó tôi cứ tự nghĩ :  chắc đó chỉ là những cảm nhận mổi khi tôi thành tâm quỳ dưới Phật Đài và nhất là dưới tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát mà đọc kinh... vì trong lòng tôi thật sự hướng về nơi Phật lúc đọc những dòng kinh.

Nhưng mà... mãi đến vài tháng sau, đến một hôm tôi thấy được vô số những hình ảnh lạ thường chụp được trong chánh điện của chùa Liên Hoa. Thật là một sự kiện bất ngờ không tin nổi.

Đó phải chăng là những vong linh, linh hồn hay những hình ảnh của những chư vị Phật, Bồ Tát, Thánh Thần hay Tăng ?

Tôi thật sự không rõ.

Nhưng có một điều tôi chắc chắn là những "chư vị" đó luôn luôn "hiện" lên qua những hình ảnh chụp, mổi khi tôi thành tâm làm một việc gì hay cầu nguyện một điều gì. Thật là kỳ diệu.

Thứ hai, là những "chư vị" đó luôn luôn cho tôi một cảm giác rất yên ổn, hòa bình và an lạc trong thâm tâm. Như họ đến để phò hộ mình, chứng minh cho những chuyện mình làm.
Thật sự KHÔNG bao giờ tôi có những cảm giác sợ hải hay có một sự nguy hiểm, chuyên không lành vv.
Ngược lại , những khi có hình ảnh đó là tôi cảm thấy sự yên vui an lạc như mổi lần cầu nguyện trên chùa.

Hôm đó là ngày 9 tháng 12 năm 2012, lúc tôi tổ chức Lớp hướng dẩn bà con học Diện Chẩn tại chùa... Tôi không có dịp chụp hình nhưng hôm đó có anh Oanh đến học và ảnh chụp rất nhiều hình.
Sao đó ảnh trao lại cho tôi vì biết tôi không có hình. Lúc về đến nhà xem lại thì ... thấy những hình ảnh kỳ lạ trước mắt.
Vô số những hình ảnh của "chư vị" đến trong chánh điện, lớn có nhỏ có.
Tôi còn nhớ hai ngày học hôm đó, nhiều người ngồi dưới đất để học... thì những "chư vị" đó cũng có ở dưới đất, hay chung quanh gần bàn thờ vong linh.
Một vòng sáng hơn thường ở trên trần trước tượng Phật Quan Thế Âm màu trắng.
Linh thiêng vô cùng...

Lạ nhất là không phải chỉ một lần đó thấy mà thôi ...
Rất thường xuyên, tôi hay anh Oanh chụp đều thấy sau đó..



Chaque fois que je vais prier dans cette pagode, je suis enveloppé par une immense impression de bonheur et de protection.
Est ce seulement des "impressions" ?
C'est ce que je pensais jusqu'au jour où j'ai vu plusieurs images prises à la pagode.

Apparitions des "entités" sur plusieurs photos prises à la pagode Liên Hoa.
Des images étranges à la salle principale de la pagode Liên Hoa, renforcent mon opinion sur le caractère sacré et miraculeux de cette pagode.


Đức.



Đây là những bức ảnh ngày học Diện Chẩn ngày 9 tháng 12 năm 2012, xin mời quí vị xem.
Quí vị để chuột bấm ngay hình để xem hình lớn ra
Hình thứ nhì có mũi tên chổ có nhứng vòng tròn kỳ lạ ...


Hình thứ NHẤT

9 tháng 12 - 2012






Rọi lớn ra :









Hình thứ HAI 

9 tháng 12 - 2012




Rọi lớn ra :











Hình thứ BA

9 tháng 12 - 2012




Rọi lớn ra :






Đây là hai hình ảnh rõ rệt của những vòng ánh sáng : đặc biệt là màu XANH rất đẹp của một trong hai vòng rất HIẾM có và ít khi thấy được, theo lời của những người trong mạng đã từng thấy qua những vòng ánh sáng này.









Hình - Photos  :  OANH





2 commentaires:

  1. Rất lạ lùng và linh thiêng vô cùng, qua những hình ảnh đó thấy các "đấng" lúc nào cũng vẫn vãng chung quanh mình trong chùa khi mình đến câu nguyện hoặc tịnh tâm, và cac "đấng" cũng thích vui, thích lúc dông người, nên đã đến học Diễn Chẩn hôm Đức hướng dẫn.
    Thât lạ lùng và linh thiêng.
    Tôi cũng cảm thấy có sự phò hộ và chứng minh cho những lời mình cầu nguyện.
    Mỗi lần đến chùa tôi có một cảm giác kỳ lạ nhưng rất an tâm và rất tinh tưởng vì tôi tin là có những vị về chúng kiến những lời cầu kinh của tất cả chúng ta.
    Lan

    RépondreSupprimer
  2. Cám ơn chị Lan nhiều, thật sự thì bây giờ em đã có những hình ảnh này chứng minh cho những ấn tượng và cảm nghĩ của mình từ bầy lâu nay. Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát màu trắng trong chùa Liên Hoa thật sự linh thiêng vô cùng.
    Đức

    RépondreSupprimer