jeudi 6 septembre 2018

Hình ảnh và cảm nghĩ ngày Đại Lễ Vu Lan 2018 - Phật tử Quảng Hội.

Vu Lan 2018 - Xin vào xem những cảm nghĩ và hình ảnh của Phật Tử Quảng Hội.


Cùng các bạn đồng-đạo thân-mến ,
 Cũng như những lần lễ trước , tôi thường gửi những hình-ảnh chọn-lọc do bạn Trí-Thức ghi ảnh ,  gửi đến Huệ-Trí  đưa lên mạng Chùa Liên-Hoa , trước là để chia-sẻ bà-con xa-gần xem biết những sinh-hoạt thường-xuyên của Chùa LH nhứt là những dịp lễ như thế này , sau là chia-sẻ cùng các bạn đạo tham-dự chung-sức với nhau để tổ-chức ngày ĐL Vu-Lan vừa qua đã được viên-mãn tốt -đẹp như ý . 
   Như các bạn đã biết , ĐL Vu Lan năm nay , ngoài phần thiết-lễ Vu-Lan như mọi năm , còn có Lễ Húy-kỵ Ân-Sư Hòa-Thượng Thượng Minh Hạ Tâm và Lễ hoàn-tất công-tác  xây-cất Tăng-phòng được mỹ-mãn . Do đó , chương-trình ngày ĐL Vu-Lan lần này có phần đặc-biệt và phong-phú hơn những lần lễ trước  . Thượng-tọa  Thích-Quảng-Đạo  Trụ-trì Chùa Khánh-Anh Evry với nhị vị Ni-Cô Thích-Nử Minh-Triều và Thích Nử Thông-Nguyệt  đến hướng dẫn buổi lễ thêm phần long-trọng . Đặc-biệt trong chương-trình Văn-nghệ giúp vui có múa Lân Ông Địa  gồm 2 nữ 1 nam trong ban múa lân có môt không hai tại hải-ngoại đã làm cho khán-giã ngạc-nhiên và vui-cười ! Những giọng ca mới  xuất-hiện dưới mái Chùa Liên-Hoa trong dịp ĐL Vu-Lan năm nay qua những nhạc -phẩm Lòng Mẹ dù xa-xưa nhưng thực bồi-hồi xúc-động khi nghe về công-cha nghĩa mẹ . NHạc-phẩm Nỗi Lòng Mẹ hiền Quán-Thế-Âm do chính tác-giả họp-âm và trinh-bày . Một nhạc-phẩm ngoại-quốc đã làm bao ngươi cảm-xúc là Gặp Mẹ Trong Mơ cũng được trình bày trong dịp lễ này . Sau cùng là ban họp ca nhac-phẩm Bông-Hồng Cài Áo cùng với Lễ cài bông hồng đến quý phật-tử tham-dự .
  Sau phần đọc thông-điệp Vu-Lan của GHPGVNTN và tâm-thư của Diệu-Trang , đại-diện Chùa LH , với đôi lời chân-thành ghi-ơn những thân-hữu đã đóng góp tịnh-tài công-sức trong việc xây-cất trong năm vừa qua , Thượng-Tọa và nhị vị NI-Cô đã hướng-dẫn thời-kinh Vu-Lan-Bồn và cúng chư hương-linh thờ tại Chùa trong trang-nghiêm thanh-tịnh .
  Buổi thọ-trai được bắt đầu khoảng 13 giờ , khách thập-phương bên trong lẫn bên ngoài chùa đều đông đảo và mọi người đều hài lòng với những ăn chay thịnh-soạn ngon miệng .
  Chương-trình được tiếp-tục lúc 15 giờ là buổi pháp-đàm của Thượng-tọa , kế tiếp là cúng-dường trai-tăng và cuối-cùng là cúng thí-thực cô-hồn . Ngày Đại-lễ Vu-Lan hoàn-mãn lúc 17 giờ .

  Các bạn đạo thân-mến,
  Dù có mệt từ thể-chất đến tinh-thần vì tuổi già sức yếu nhưng bù lại tôi nhìn thấy buổi lễ được thành-công viên-màn từ sự cố-gắng , đem thiện-tâm thiện-chí của các bạn trong việc trai-soạn , trang-trí , văn-nghệ ca-múa , làm thức-ăn bán gây quỷ cho Chùa ...nên cảm- thấy nhẹ- gánh vui-lòng biết bao ! 
  Trước sự giúp-đở của các bạn đã dành cho ngôi Chùa Liên-Hoa nhỏ bé này trong dịp lễ vừa qua , xin phép được thay mặt cho Chùa , tôi chân-thành cảm-ơn các bạn và xin các bạn cùng tôi cầu nguyện rằng :
                                    
                                        Nguyện đem công-đức này
                                        Hướng về khắp tất-cả
                                        Đệ-tử và chúng-sanh
                                        Đều trọn thành phật-đạo .  

  Quảng-Hội.
Mùa Vu-Lan 2018.      








































Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire