dimanche 16 septembre 2018

HÌNH ẢNH - Ngày Di Sản Văn Hoá tại chùa Khánh Anh Evry - Journée du Patrimoine 15/09/2018 La Pagode Khánh Anh à Evry, Paris.

Vài hình ảnh của Ngày Di Sản Văn Hoá tại chùa Khánh Anh Evry Thứ Bảy 15/09/2018 - Quelques photos de la Journée du Patrimoine 15/09/2018 La Pagode Khánh Anh à Evry, Paris.

Ngày Di Sản Văn Hoá tại chùa Khánh Anh Evry

Thứ bảy, 15/09/2018 là ngày Di sản Văn hóa tại chùa Khánh Anh Evry đã được đa số người Pháp sinh sống tại Ile de France và bà con đồng hương Việt Nam đến thăm viếng rất đông. Theo chương trình mở cửa cho tham quan vào lúc 9 giờ 30 sáng, nhưng có những người đã chờ để được vào tốp đầu tiên từ lúc 9 giờ.


Hướng dẫn tham quan do các Phật tử công quả từ bấy lâu nay tại chùa Khánh Anh Evry. Khách thập phương được các hướng dẫn viên họp tại trước cổng Tam Quan cạnh tháp Quan Âm phía dưới trước Chánh điện. Tại đây họ được chiêm ngưỡng quang cảnh và chụp hình lưu niệm phía trước ngôi bửu điện. Các phái đoàn được vào chánh điện để chiêm bái tượng Bổn Sư được cung thỉnh từ Thái Lan cũng như các trang trí từ bệ Phật đến các tủ thờ bằng gỗ đặc được tạo tác thật công phu hoặc các bảng hoành phi được chạm trỗ đặc sắc bởi các nghệ nhân Việt Nam.


Những người bản địa đã tham đự vào ngày Di sản Văn hóa trong những năm vừa qua hay những người mới tới đây lần đầu, mọi người đều trầm trồ khen tặng chùa rất đẹp, trang nghiêm và hoành tráng hay ngạc nhiên với những cảnh vật đang bày ra trước mắt họ. Họ được hướng dẫn viên giải thích đức Phật là ai, Phật giáo được du nhập vào Việt Nam và vào Pháp từ lúc nào cũng như họ được cắt nghĩa những hình tượng Bồ Tát hay các Pháp cụ như mõ, chuông, trống… Nơi hậu Tổ, khách tham quan được giới thiệu Ân Sư là người khai sơn hai ngôi chùa Khánh Anh tại Bagneux cũng như tại Evry này không ai khác hơn là Sư Ông thượng Minh hạ Tâm. Kim thân của Ngài đã được an trí nơi tháp Quan Âm.


Sau đó, những người tham dự được tiếp tục hướng dẫn ra phía sau chùa thăm tháp Địa Tạng uy nghi 10 tầng cũng như được biết đến Đài tưởng niệm thuyền nhân : Những người đã bỏ mình vượt biển tìm tự do và các anh linh chiến sĩ trận vong hy sinh để bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cho tự do tôn giáo và dân tộc Việt Nam.


Theo như chương trình được chấm dứt vào lúc 18 giờ. Tuy nhiên có một số người Pháp đến trể còn muốn thăm viếng nữa, nên chương trình phải chấm dứt trễ hơn vào lúc 18 giờ 30. Chùa hẹn một số khác vào sáng ngày mai chủ nhật, 16/09/2018. Ước lượng con số trong ngày hôm nay có thể lên tới khoảng trên 800 người./.


Nguồn : Thượng Tọa Thích Quảng Đạo





La Pagode Khanh Anh à Evry au coeur des Journées du Patrimoine.


Le temple bouddhique d’Evry, le plus grand d’Europe, est ouvert au public les 15 et 16 septembre lors des journées du patrimoine. Même s’il est accessible tout au long de l’année, les membres de l’association bouddhique vous guideront au cœur de ce lieu de méditation et expliqueront les rites liés à bouddha. Parmi les dix sites remarquables sélectionnés par l'agglomération, la grande pagode ouvre sur une autre culture et une spiritualité conciliable avec toutes les religions.

« A la grande pagode d'Evry, plus de deux mille visiteurs s’étaient déjà pressés lors des journées du patrimoine 2017, explique Kim Ong, membre de l’association bouddhique vietnamienne. Cette année, les bénévoles de la congrégation se relayeront pour accueillir les gens dès 9h30 et commenter la visite. » Une occasion unique de se plonger dans une culture et un culte souvent mal connus.
































Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire