mardi 22 octobre 2019

Thông Báo : Buổi chia sẻ Phật Pháp của Hòa Thượng Thích Như Điển tại chùa Liên Hoa Bordeaux.

Chùa Liên Hoa Bordeaux, sẽ long trọng tiếp đón Hòa Thượng THÍCH NHƯ ĐIỂN vào ngày chủ nhật 10 tháng 11, 2019. Xin mời tất cả các bạn đạo xa gần đến tham dự.



 Chùa Liên Hoa xin thông báo :

Chủ Nhật 10 tháng 11 năm 2019

Hòa thượng THÍCH NHƯ ĐIỂN 
Đệ Nhị Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Âu Châu
Phó Chủ Tịch Hội Đồng Tăng Già Thế Giới.
Phương Trượng Chùa Viên Giác, Hannover, Đức Quốc.

đã hoan hỉ đáp lời mời của
Ni Sư TUỆ ĐĂNG (chùa Liên Hoa Bordeaux)
và sẽ đến chùa Liên Hoa 
ngày chủ nhật 10 tháng 11, 2019.

Trước, có dịp viếng chùa, thăm tất cả các phật tử, và sau, chia sẻ Phật Pháp với tất cả chúng ta vào lúc 19 giờ. 

Xin lưu ý, chủ nhật sáng và trưa vẫn có ba thời kinh như thường lệ. Sau đó, xin các bạn đạo ráng sắp xếp công việc để ở lại thêm tại chùa để tham dự cuộc chia sẻ Phật Pháp với Hòa Thượng vào lúc 19giờ. (ngày hôm sau, thứ hai là ngày nghỉ lễ Armistice 1918).

Vì nếu có duyên hấp thụ được giáo lý của Hòa Thượng, đây là một sự may mắn không thể nghĩ bàn, một điều cao quý tốt đẹp mà chúng ta phải cố gắng không bỏ qua dịp may gặp Thầy, cơ hội thật tốt để ráng thành tựu công hạnh tu tập của chúng ta, phát huy đạo đức, mở rộng trí tuệ từ bi, và nắm lấy cơ duyên hiếm có này giúp chúng ta tiếp tục tinh tấn trên đường tu tập giác ngộ và giải thoát cho chính mình.


Thương đời tả ít lời thơ,
Duyên lành hiếm có, Thầy về Bordeaux.
Ngài hoan hỉ ban cho lời pháp nhũ,
Gởi lời gọi bạn khắp phương
Cùng về nghe Pháp, thắp hương,
Liên Hoa Pháp Hội muôn phần trang nghiêm.

Vì sao một chân đã bước sang bờ Giác...
Còn chân kia vướng mãi bến sông Mê ?
Trăm năm mới hội đủ Duyên lành,
Cơ hội hiếm có thật mong manh,
Bên Thầy thượng trưởng khai Trí Tuệ
Khắc sâu chữ Từ, bỏ chữ Danh,
Trước xin đền công ơn ngôi Tam Bảo
Sau giúp chính mình và chúng sanh.
( PT Huệ Trí - 22/10/2019 )













Ngày 28-6-2008, tại Đại Giới Đàn Pháp Chuyên được tổ chức tại chùa Viên Giác Hannover, Đức quốc, Hòa Thượng đã được Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Âu Châu tấn phong lên Giáo phẩm Hòa Thượng vì công đức tu tập và hoằng pháp trong hơn 40 năm qua của Ngài.


Ngày 8 tháng 7 năm 2011 tại Colombo thủ đô nước Tích Lan, Hội Đồng Tăng Già Tích Lan và Thủ Tướng, phó Thủ Tướng Hội Đồng Bộ Trưởng đã trao giải thưởng cao quý cho HT Thích Như Điển và HT Thích Minh Tâm về việc truyền bá giáo lý Phật Đà khắp năm châu. Chính Thủ Tướng đương nhiệm và Đại Diện của Tăng Già đã tận tay trao giải thưởng cho nhị vị Hòa Thượng.

Suốt từ năm 1974 đến nay (2019) Hòa Thượng đã sáng tác 68 tác phẩm và dịch phẩm từ các tiếng Việt, Anh, Hán, Nhật  và Đức ngữ. Công tác biên soạn và dịch thuật chưa ngừng tại đây, vì đọc và viết là hai điều không thể thiếu trong cuộc sống của Hòa Thượng, chắc hẳn trong tương lai Hòa Thượng sẽ cho thêm nhiều tác phẩm nữa.


Từ năm 2004 đến năm 2019, trong suốt 15 năm ấy Hòa Thượng đã hướng dẫn Phái Đoàn Hoằng Pháp Âu, Mỹ, Úc đi khắp các châu lục để giảng pháp cho các Phật tử Việt Nam, Hoa Kỳ, Mễ  v.v... tại các quốc gia ở Âu Châu cũng như Hoa Kỳ và Canada. Phái Đoàn thông thường độ 10 Vị và bao gồm chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni đến từ Úc, Việt Nam, Hoa Kỳ và Âu Châu.

Năm 2015 Hòa Thượng được GHPGVNTN Âu Châu cung thỉnh lên ngôi vị Đệ Nhị Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành của Giáo Hội trong nhiệm kỳ 2015-2020. Và cũng là thành viên Ban Hoằng Pháp của Hội Đồng Tăng Già Thế giới của 36 quốc gia, trụ sở chính đặt tại Đài Loan.

Tháng 11 năm 2018 tại Penang Mã Lai, Hòa Thượng đã được Hội Phật Giáo Tăng Già Thế Giới, trụ sở tại Đài Loan, nhân Đại Hội Khoáng Đại Kỳ 10 đã cung thỉnh vào ngôi vị Phó Chủ Tịch Hội Đồng Tăng Già Thế giới  (The World Buddhist Sangha Council, WBSC).


Tuy làm việc nhiều, sáng tác hăng say, có nhiều tài hùng biện, giảng pháp, dạy học v.v... nhưng bao giờ Hòa Thượng cũng luôn luôn khiêm tốn nói rằng,
Hòa Thượng là một nông dân của quê hương xứ Quảng; và trong suốt quá trình hoạt động đó Hòa Thượng luôn nguyện rằng:
Mình là một dòng sông để chuyên chở những trong đục của cuộc đời và sẽ là mặt đất để hứng chịu những sạch nhơ của nhân thế.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire