samedi 9 février 2019

Vidéo TẾT Kỷ Hợi 2019 tại chùa Liên Hoa, Bordeaux.

Kính mời các bạn cùng xem video của ngày Tết được tổ chức tại chùa Liên Hoa, Bordeaux, Pháp.- Vidéo de la fête du Tết à la pagode Liên Hoa de Bordeaux.



 Năm cũ vừa qua năm mới lại đến với ngàn tia nắng ấm và muôn ánh hào quang gia hộ của chư Phật

Tết đến,
Xuân sang cội phúc sinh nhành lộc,
Tết về cây Đức trổ thêm hoa,

Mai vàng nở rộ mừng năm mới
Đào hồng khoe sắc đón xuân sang

Nắng xuân bao phủ Liên Hoa tự
Trẻ già hoan hỉ đón xuân sang


Kính mời các bạn cùng xem video của ngày Tết được tổ chức tại chùa Liên Hoa, Bordeaux, Pháp.

Những đoạn video tôi đã quay được lúc múa lân, hai vũ khúc đẹp tuyệt vời, văn nghệ đón Tết, buổi lễ cầu an, để các bạn cảm nhận được không khí ấm cúng và vui vẻ trong lúc thọ trai, những cảnh ở trong bếp, ở ngoài sân, trong chánh điện trong lúc sửa soạn đón Tết
tại chùa và trong lúc đang cử hành lễ Tết với tất cả bà con đến tham dự.

Có một điều tôi và các bạn đạo của tôi chưa biết trước và thật sự không hề tưởng tượng được.

Trong vài giờ nữa đây, ngôi chùa nhỏ bé Liên Hoa tại Bordeaux sẽ phá kỷ lục từ trước đến nay, chưa từng có một buổi lễ Tết nào mà số người tham dự quá đông đã ngoài sức tưởng tượng của tất cả chúng tôi tại chùa.


Số người quá đông đến nỗi không còn bàn, không còn ghế, không còn chổ đứng, phải trải thảm trong chánh điện để cho mọi người có chổ.

Tôi thật sự khâm phục, biết ơn và muốn vinh danh tất cả những bác, cô, chú, anh, chị, em của đại gia đình Chùa Liên Hoa đã cùng nhau nắm tay đoàn kết và không ngại bỏ công sức đến hết lòng giúp chùa trong ngày Tết này, nhất là ban ẩm thực đã cố gắng đối phó với số đông chưa từng thấy và làm cho mọi người có một buổi ăn Tết vô cùng ấm áp và thịnh soạn.

Cuối ngày chúng tôi mệt lả người, nhưng ai nấy cũng rất vui nhìn thấy ngôi chùa nhỏ bé này đã qua một giai đoạn và một thời kỳ mới.

Đó là kết quả của biết bao nhiêu năm vừa qua, nhờ sự góp sức và đoàn kết của mọi người.
Chúng tôi luôn thành tâm đến với ngôi chùa nhỏ bé này và đem hết tất cả tâm lực, tất cả trí tuệ, công sức và tâm huyết để bảo tồn, duy trì và phát huy ngôi chùa Liên Hoa đến được như ngày hôm nay.

Vài giờ nữa chúng ta sẽ bước qua năm mới, năm Kỷ Hợi 2019 và cũng đã đến lúc ngôi chùa nhỏ bé của chúng tôi sẽ phát triễn thăng hoa nổi bật để bước qua một thời kỳ mới.


Ngày tháng trôi qua, tiếng kinh nhiệm mầu,
Sẽ đưa lối những bước chân đi tìm ánh sáng,
Vững niềm tin nơi đức Phật, sẽ có một ngày,
Chùa tôi sáng lung linh hơn ngàn ánh sao.

Ngôi Chùa Nhỏ Bé.
Phật Tử Huệ Trí.




 Bấm TẠI ĐÂY hay vào hình dưới đây để xem VIDEO

Cliquez ICI ou sur la photo ci-dessous pour regarder la vidéo(en vietnamien).

https://youtu.be/cWG8gC5s9hc



Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire