dimanche 17 août 2014

Vidéo Kỷ Niệm Đại Lễ Vu Lan tại chùa SIÊU NHỰT NGUYỆT (Villeneuve sur Lot)

Xin mời vào xem vidéo và hình ảnh kỷ niệm buổi Đại Lễ Vu Lan 2014 tại chùa Siêu Nhựt Nguyệt ngày thứ bảy 16 tháng 8 vừa qua.

Buổi lễ được tổ chức tại chùa Siêu Nhựt Nguyệt tại lieu-dit LASPIETAT ngoại ô phía bắc của thành phố Villeneuve sur Lot, cách xa Bordeaux khoảng 160 km.

Năm nay, ngày Lễ Vu Lan có sự hiện diện của Đại Đức Thích Quảng Viên đến từ LYON và một phái đoàn phật tử từ Bordeaux đến.

Sau lễ Phật, phần lễ Bông Hồng Cài Áo đã đem lại nhiều cảm xúc mặc dầu phần âm thanh và nhạc đệm không có được hoàn hảo vì hoàn toàn  không có chuẩn bị hay tập dợt trước.

Năm nay, chúng con lại có duyên nghe được giọng hát của Thầy Thích Quảng Viên trong bài "Lòng Mẹ" thật hay và cảm động làm nhiều khách Pháp đến chùa lần đầu tiên, trầm trồ khen ngợi khi nghe được bài hát này.
Họ đã yêu cầu Thầy hát lại thêm một lần nữa.

Sau đây là khúc phim Vidéo kỷ niệm của buổi Đại Lễ Vu Lan 2014 tại chùa Siêu Nhựt Nguyệt, xin mời vào xem...

3 commentaires:

  1. Đã hai ngày rồi mà lời nhạc Bông Hồng cài áo vẫn còn « ám ảnh » tôi.

    Giọng tôi thay đổi khi hát đến câu …cho những ai, cho những ai đang còn mẹ, đang còn mẹ để lòng vui sướng hơn, à thì tôi đang nghẹn giọng và tôi bật khóc vì tôi sợ phải tiếp tục nhưng câu tiếp theo…« Rủi mai nầy mẹ hiền có mất đi, như đoá hoa không mặt trời, như trẻ thơ không nụ cười, ngỡ đời mình không lớn khôn thêm, như bầu trời thiếu ánh sao đêm ».

    Tôi được hạnh phúc lắm vì Mẹ tôi vẫn còn, và tôi thương mẹ rất nhiều.

    Mặc dầu tôi đã hơn 60, nhưng lúc nào đối với mẹ tôi vẫn là đứa con gái nhỏ mà mẹ phải ấm úp như ngày nào. Mẹ ơi con mong ước thời gian ngừng trôi để mẹ còn ở mãi bên con.

    Cám ơn Hoà Thượng Thích Nhất Hạnh đã viết ra một bài thơ bất hủ, và nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ đã sáng tác lời thơ thành một bản nhạc để đời.
    N.Lan

    RépondreSupprimer
  2. Chị lan thương !
    Chị Lan hát hay lắm ,em khóc luôn vì sự cảm động của chị đó.
    Bài bông Hồng cài áo này rất là khó hát vì có thể làm mình khóc hồi nào khg hay đó mổi lần em nghe là em khóc vì làm em nhớ mẹ em lắm .
    Buổi lể thật là hay .
    Thầy Thích quãng Viên mỗi lần làm lể những lời kinh theo tiếng Ngân Nga của Thầy thật là hay .
    Và hay hơn nữa Thầy hát bài Lòng mẹ nữa .

    Kỷ này khg ai tập dợt mà hát với tất cả tấm lòng như vậy thật là quý lắm .
    Tati Hiễn và chị lan hát song ca rất là hay đó.
    Em Đức hát Tâm sự người cài hoa trắng cũng hay lắm .

    Tịnh Tâm

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tất cả đều cám ơn Tâm đó.
      Hẹn gặp nhau ngày chủ nhật 31/08 nầy ở chùa Liên-Hoa của mình nghen, để nghe Tâm hát.
      Chị Lan.

      Supprimer